ยังพบน้ำท่วมขังในชุมชนพื้นที่ลุ่มต่ำ กทม.เตือนเฝ้าระวังฝนตกซ้ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นอกจากปัญหาการระบายน้ำล่าช้าที่มาจากข้อติดขัดเชิงระบบ วันนี้ยังพบปัจจัยแทรกซ้อนเพิ่มเติม ที่อาจทำให้ประสิทธิภาพการระบายของกทม. ลดน้อยลง คือ ขยะ ขณะที่ชุมชนลุ่มต่ำที่มีน้ำท่วมขัง แม้สถานการณ์จะผ่อนคลายขึ้น แต่การใช้ชีวิตของคนในชุมชนก็ยังเป็นไปอย่างยากลำบาก

วันนี้ (22 มิ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้จะล่วงเลยมาเกือบ 2 วันเต็มแล้ว แต่ระดับน้ำในหมู่บ้านทองสถิตย์ ซ.รามอินทรา 34 ยังคงสูงกว่า 1 เมตร ทำให้การเดินทางของประชาชนออกจากหมู่บ้านตั้งแต่ช่วงเช้า เป็นไปอย่างทุลักทุเล ยังดีมีรถหกล้อและเรือของทหารช่วยอำนวยความสะดวก

นายวิสุทธ์ ธรรมวิริยะวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตบางเขน ระบุว่า บริเวณนี้เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ จึงทำให้ฝนที่ตกไหลลงมารวมในจุดดังกล่าวประกอบกับประสิทธิภาพระบายน้ำที่จำกัดทำให้การแก้ปัญหามีข้อติดขัด

ส่วนภาพน้ำท่วมขังตั้งแต่ช่วงเช้า 27 จุด ล่าสุดกรุงเทพฯ ยืนยันว่า แห้งสนิทหมดแล้ว เหลือเพียงจุดเดียว ที่มีปัญหาต่อเนื่องมาจากช่วงเช้า คือ บริเวณเลียบทางรถไฟ หน้าศาลตลิ่งชัน ที่ยังมีลักษณะท่วงขังเป็นแอ่งในบางช่วงถนน

ทั้งนี้สถานการณ์ที่ต้องเฝ้าระวัง คือ ฝนที่จะตกลงมาเพิ่ม ซึ่งในช่วง 16.00น. มีฝนตกเม็ดใหญ่อยู่ในพื้นที่เขตสายไหม และเขตดอนเมือง และกลุ่มเมฆฝนที่ยังคงกระจายปกคลุมอยู่ในพื้นที่เขต จตุจักร สายไหม ดอนเมือง และหลักสี่ ซึ่งหากตกลงมาปริมาณเกินขีดจำกัดประสิทธิภาพระบายน้ำของกรุงเทพฯที่อยู่สูงสุดประมาณ 60 ม.ม.ต่อชั่วโมง เหมือนเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ก็อาจทำให้ระดับน้ำในพื้นที่ต่างๆสูงขึ้นมาอีก

นอกจากปัญหาขัดจำกัดในการระบายน้ำ วันนี้เจ้าหน้าที่ กทม. ยังพบขยะจำนวนมาก ไหลมากองรวมกันอยู่บริเวณหน้าอุโมงค์ระบายน้ำพระราม 9 น่าสนใจว่า ขยะที่พบ เป็นขยะขนาดใหญ่ มีทั้ง ที่นอน โซฟา ท่อนไม้และพลาสติก จนทำให้ตะแกรงดักขยะหน้าอุโมงค์พังเสียหาย โดย 2 วันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ กทม.จัดเก็บขยะบริเวณนี้ไปแล้วรวมกว่า 8 ตัน เพื่อเปิดทางให้น้ำระบายได้คล่องตัวขึ้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ