อุตุฯ เตือนอย่าหลงเชื่อโซเชียลแพร่ข่าวฝนถล่มกรุง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุ ฯ เผย "พายุดีเปรสชั่นบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง จะส่งผลให้บริเวณประเทศไทยมีฝนเพิ่มมากขึ้น ด้านอธิบดีกรมอุตุฯ เตือนอย่าหลงเชื่อโซเชียลแพร่ข่าวฝนถล่มกรุงใน 2 วันนี้ ระบุเป็นไปตามปกติของหน้าฝน

วันนี้ (25 มิ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเตือนภัยพายุดีเปรสชั่นในอ่าวประเทศเวียดนามนั้น ถือเป็นการเตือนตามปกติ ไม่ได้หมายความว่าพายุลูกนี้จะเคลื่อนสู่ประเทศไทยได้เลย แต่อาจจะสลายตัวในประเทศเวียดนามหรือลาวไปก่อนก็ได้ หลังขึ้นฝั่งซึ่งเป็นเรื่องปกติของฤดูกาล และจากการที่โลกโซเชียลเผยแพร่ ว่าจะมีฝนตกหนักในกรุงเทพมหานคร 2 วันนี้นั้น ขออย่าได้หลงเชื่อ เพราะไม่ได้รุนแรงขนาดนั้น เพียงแค่ฝนตกตามฤดูกาลเท่านั้น ซึ่งกรมอุตุ ฯ จะหาตัวผู้โพสต์ข้อความดังกล่าวต่อไป เพราะทำให้ประชาชนแตกตื่นโดยใช่เหตุ

นอกจากนี้ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวอีกว่า โอกาสที่ฝนจะตกเกิน 100 มิลลิเมตร ในกรุงเทพมหานครเหมือนเมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ที่ผ่านมานั้น ยากมากขึ้น แต่จะตกระยะไม่นานก็ผ่านไป ดังนั้น ขอให้ประชาชนสบายใจได้

ส่วนสภาพอากาศทั่วทุกภาคของประเทศไทยช่วงนี้จะมีฝนตกเพิ่มมากขึ้น โดยมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางและภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนสะสมไว้ด้วย สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑลยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรงขึ้น โดยทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กที่มีขนาดไม่เกิน 2 วา ควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 29 มิ.ย. 2559

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ