ครอบครัวนักบินเฝ้าติดตามภารกิจการค้นหาด้วยความหวัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้ขณะนี้ยังไม่พบเบาะแสเฮลิคอปเตอร์ลำเลียงทางอากาศ ที่สูญหายจากจอเรดาร์ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา แต่ครอบครัวของนายทหารทั้ง 3 นาย ยังคงเฝ้าด้วยความหวัง

นับเป็นเวลานานกว่า 20 ชั่วโมงแล้ว ที่ครอบครัวของ พันจ่าอากาศเอกวิสุทธิ์ พุทธรักษา หนึ่งในผู้ร่วมปฏิบัติภารกิจลำเลียงทางอากาศ เฝ้าติดตามข่าวการค้นหาเฮลิคอปเตอร์ผ่านหน้าจอโทรทัศน์ พร้อมความหวังโดยขออย่าให้เกิดอะไรขึ้นกับบุตรชาย หลังขาดการติดต่อตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ บิดาของพันจ่าอากาศเอกวิสุทธิ์ บอกว่า ลูกชายเดินทางปฏิบัติภารกิจตั้งแต่เช้าของวันที่ 25 มิถุนายน ระหว่างขึ้นบินสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย จึงต้องขึ้นบินถึง 2 ครั้ง ซึ่งลูกชายได้โทรศัพท์พูดคุยกับมารดาตลอด ก่อนจะไม่สามารถติดต่อกันได้อีก

ทั้งนี้ แนวทางค้นหาจะเริ่มจากด้านล่างขึ้นไปยังยอดเขาเรดาร์ ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายที่มีผู้พบเห็นเฮลิคอปเตอร์ลำนี้ก่อนจะขาดการติดต่อ อยู่ห่างจากเทศบาลตำบลพวา อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี ประมาณ 4-5 กิโลเมตร แต่หากไม่พบจะให้เจ้าหน้าที่เดินเท้ากระจายกำลังกลับลงมาด้านล่างอีกครั้ง แต่ด้วยเส้นทางยากลำบาก เพราะสภาพพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นเขาลาดชันและป่าทึบ จึงยังไม่พบเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว

เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวเป็นแบบ 6 ก. หรือฮิวอี้ ของกองทัพอากาศ สังกัดหน่วยบิน 2034 ดอนเมือง ภารกิจบินส่งเสบียงจากลพบุรี-เขาชะเมา  โดยมี นาวาอากาศตรี พสิษฐ์ เตชะเสน และ เรืออากาศเอกอลงกรณ์ จันทร์กระจ่าง เป็นนักบิน และพันจ่าอากาศเอกวิสุทธิ์ พุทธรักษา เจ้าหน้าที่ช่างเครื่อง แต่สภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย ทำให้นักบินต้องนำเครื่องขึ้นบินถึง 2 ครั้ง ก่อนจะขาดการติดต่อไป ถึงขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรมของเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 นาย รวมถึงสาเหตุการสูญหาย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ