สนามบินดอนเมืองคุมเข้ม ซ้อมแผนขู่วางระเบิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังเกิดเหตุก่อการร้ายและวางระเบิดที่สนามบินของประเทศตุรกี ล่าสุดทางท่าอากาศยานดอนเมืองได้เตรียมซักซ้อมแผนข่มขู่วางระเบิดประจำปีอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว

วันนี้ (29 มิ.ย.59) การฝึกซ้อมแผนฉุกเฉินการขู่วางระเบิดภายในท่าอากาศยานดอนเมือง โดยจำลองเหตุการณ์ว่ามีระเบิดซุกซ่อนอยู่ในสัมภาระของผู้โดยสาร หอบังคับการบินและด่านตรวจคนเข้าเมืองจึงสั่งระงับเที่ยวบินเป็นการชั่วคราว พร้อมปิดล้อมพื้นที่โดยรอบอย่างน้อย 100 เมตร  และมีการอพยพลูกเรือพร้อมทั้งผู้โดยสารลงจากเครื่องบิน และส่งทีมทำลายวัตถุระเบิด กองทัพอากาศ เข้าตรวจค้น เมื่อไม่พบว่ามีวัตถุต้องสงสัยตามคำขู่ จึงประกาศยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉิน

นายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระบุถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยว่า  ทางสนามบินดอนเมืองได้มีมาตรการเพิ่มการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยจัดเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนถี่ขึ้นและได้ขอความร่วมมือกับ บริษัทสายการบินต่างๆ ทั้งตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจนครบาลดอนเมือง และเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนท่าอากาศยานดอนเมือง คอยตรวจสอบบุคคล หรือวัตถุต้องสงสัยอย่างเข้มงวด

สำหรับการฝึกซ้อมในครั้งนี้มีตัวแทนจากหลายหน่วยงานเข้าร่วมการฝึกซ้อม อาทิ กองทัพอากาศ สถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง เจ้าหน้าที่ทำลายวัตถุระเบิด หรือ eod และศูนย์ต่อต้านการก่อการร้ายสากล ซึ่งมาตรการรักษาความปลอดภัยในปัจจุบันยังอยู่ในระดับสูงสุด หรือระดับ3 หลังเกิดเหตุก่อการร้ายที่สนามบินของประเทศตุรกี

โดยท่าอากาศยานดอนเมืองจะมีการซ้อมแผนบางส่วนทุกๆ 6 เดือน และแบบเต็มรูปแบบทุก 2 ปี เป็นไปตามข้อบังคับของกรมการบินพลเรือน และเป็นไปตามข้อเสนอแนะขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือ ไอเคโอ เรื่องระบบการจัดการด้านนิรภัยสนามบินอย่างเข้มงวด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ