จัดระเบียบรถแท็กซี่ดอนเมือง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมการขนส่งทางบกร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดระเบียบรถแท็กซี่ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง โดยตั้งชุดปฏิบัติการร่วมตรวจสอบการให้บริการทุกวัน ในช่วงเวลาเร่งด่วน เพื่อป้องกันการเอาเปรียบผู้โดยสาร

วันนี้ (4 ก.ค.59) นายณันทพงศ์ เชิดชู รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ปัญหาการให้บริการของรถแท็กซี่ บริเวณท่าอากาศยานดอนเมือง มักเกิดในช่วงเวลาเร่งด่วน ที่มีเครื่องบินลงจอดพร้อมกันหลายเที่ยวบิน ทำให้มีปริมาณผู้โดยสารขาเข้าจำนวนมาก และรถแท็กซี่ที่ท่าอากาศยานจัดไว้ ไม่เพียงพอต่อความต้องการ ทำให้ผู้โดยสารบางส่วน ต้องออกไปเรียกใช้บริการรถแท็กซี่ บริเวณริมถนนวิภาวดี และบริเวณชั้น 2 ของท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่งรถแท็กซี่กลุ่มดังกล่าว ไม่ได้ลงทะเบียนไว้กับท่าอากาศยาน และอาจเกิดปัญหาการให้บริการ การปฏิเสธไม่รับผู้โดยสาร ไม่ใช้มิเตอร์ค่าโดยสาร

กรมการขนส่งทางบกและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงจัดเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ ลงพื้นที่ตรวจสอบผู้ขับรถแท็กซี่ทุกคน และทุกคัน ในช่วงเวลาเร่งด่วน ตั้งแต่เวลา 07.00-09.00 น. และ 16.00 -20.00 น. ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป  เบื้องต้นจะทดลองการจัดระเบียบที่ท่าอากาศยานดอนเมืองก่อน 1 เดือน และจะขยายผลไปที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ทั้งนี้ ช่วงเช้าที่ผ่านมา สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ 4 คน โดยจะต้องรายงานตัวที่กรมการขนส่งทางบก และถูกปรับไม่เกิน 1,000 บาท

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ