จ.ตรัง เดินหน้านำสายไฟฟ้าลงดินหลังสำเร็จแล้ว 5 โครงการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จังหวัดตรัง ถือเป็นจังหวัดหนึ่งที่ประสบความสำเร็จในการนำเอาสายไฟฟ้าลงดินมา 5 โครงการแล้ว ใช้งานมากว่า 10 ปี ยังไม่พบปัญหาใดๆ เตรียมเดินหน้าทำโครงการที่ 6 ต่อเนื่องอีก

เทศบาลนครตรังได้ดำเนินการโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ ย่านการค้าในเขตเทศบาลนครตรังมาตั้งแต่ปี 2545 มีการนำสายไฟฟ้า สายเคเบิ้ล สายโทรศัพท์ ลงไปไว้ในท่อใต้ดิน ส่วนเสาไฟฟ้ารื้อออกทั้งหมด พร้อมทั้งปรับปรุงทางเท้าหน้าบ้าน  ร้านค้า ปรับปรุงผิวจราจร ระบบประปา คือทุกหน่วยงานจะต้องมาประชุม วางแผน บูรณาการร่วมกันทั้งหมดในการวางแผนทำงานกับหน่วยงานต่างๆ แบ่งพื้นที่ แบ่งระยะเวลาในการทำงานกันอย่างเป็นระบบ

ทั้งนี้ทำมาแล้ว 5 โครงการ ไม่มีปัญหาในการทำงาน เพราะใช้ระบบดันท่อสายไฟ สายเคเบิ้ลต่างๆ แทนการขุดเอาดินขึ้นมาแล้วขนดินออก แต่วิธีดันท่อรอดใต้ขุดดินเฉพาะจุดที่เชื่อมต่อเท่านั้น ซึ่งจะเดินหน้าโครงการที่ 6 การไฟฟ้าภูมิภาคกำลังเขียนแบบอยู่ในขณะนี้ เมื่อแบบเสร็จทางเทศบาลก็ดำเนินการตามขั้นตอนจนไปสู่การประกวดจ้างเหมาก่อสร้างต่อไป

นายยงยุทธ เบญจวรางกูล ผู้อำนวยการส่วนการโยธา เทศบาลนครตรัง กล่าวว่าจังหวัดตรังได้ดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์ ย่านการค้า ในเขตเทศบาลนครตรัง มาตั้งแต่ 2545 จนถึงปัจจุบัน ไม่พบปัญหาและอุปสรรคใดๆ ของการวางระบบจ่ายกระแสไฟฟ้าลงดิน พบว่ามีแต่ข้อดี ทั้งความสวยงาม ปลอดภัย พื้นผิวการจราจรเพิ่มขึ้น ลดปัญหาการจราจร ลดปัญหาความขัดแย้ง การพัฒนาเมืองก็จะสวยงาม อีกทั้งเป็นจุดขายทางการท่องเที่ยว

นายยงยุทธ กล่าวต่อว่าหากเกิดพายุฝนฟ้าคะนองก็ไม่ต้องกลัวว่าเสาและสายไฟฟ้าล้มลงมาทับบ้านเรือน รถ และคนจนได้รับบาดเจ็บ และเมื่อระบบไฟฟ้าเกิดเหตุขัดข้อง ไฟฟ้าก็จะไม่ดับทั้งสาย แต่จะมีการงดจ่ายกระแสไฟฟ้าเป็นไลน์ไปคือ ไม่เกิน 4 หลังคา สำหรับปัญหาไฟรั่วลงลงดินก็ไม่มี การซ่อมบำรุงก็สะดวกสบาย เพราะมีการรวบรวมระบบไฟไว้ที่เดียวกัน อยู่ในที่ปลอดภัยน้ำไม่ท่วม เข้าออกสะดวก ยังไม่พบปัญหาอะไร ทั้งนี้เทศบาลนครตรังจะดำเนินการก่อสร้างโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์โครงการที่ 6 และโครงการอื่นๆ ต่อไป หลังระบบไฟฟ้าลงดินไปดูมาจากเมืองปุตตาจายา มาเลเซีย ในการสร้างเมืองใหม่ของมาเลเซีย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ