“กลุ่มฮักบ้านฮั่นแน้ว” ค้านเหมืองถ่านหินในเขตป่าสงวน จ.เลย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มฮักบ้านฮั่นแน่ว คัดค้านการขอประทานบัตรทำเหมืองแร่ถ่านหินในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าภูเขาแก้ว และป่าดงปากชม จังหวัดเลย หวั่นเกิดปัญหามลพิษและเกิดผลกระทบในการทำลายต้นน้ำลำธาร

วานนี้ (6 ก.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มฮักบ้านฮั่นแน้ว บ้านคอนสา หมู่ 4 บ้านสาธร หมู่ 10 ตำบลเชียงกลม อำเภอปากชม จังหวัดเลย จำนวน 500 คน ได้พากันเดินรณรงค์คัดค้านการขอประทานบัตรทำเหมืองแร่ถ่านหิน ที่วัดโนนสว่าง บ้านคอนสา หมู่ 4 ตำบลเชียงกลม อำเภอปลากชม จังหวัดเลย

หลังจากได้มีบริษัท 2 บริษัทได้ทำเรื่องยื่นคำขอประทานบัตรทำเหมืองแร่ถ่านหิน ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าภูเขาแก้ว และป่าดงปากชม จำนวน 4 แปลง พื้นที่ประมาณ 1,200 ไร่ ที่เป็นเขตพื้นที่ป่าต้นน้ำ จำนวน 4 สาขา ได้แก่ ลำห้วยผุก ลำห้วยเมี่ยง ลำห้วยอ้น และลำห้วยสะเอียน ก่อนที่จะไหลไปลงลำห้วยหงาว ก่อนที่จะไหลลงสู่แม่น้ำโขง บ้านสะหงาว ตำบลห้วยพิชัย อำเภอปากชม จังหวัดเลย

โดยเหตุที่ชาวบ้านรวมตัวกันคัดค้านในครั้งนี้ เพราะหวั่นเกรงว่าการทำเหมืองแร่ถ่านหินจะก่อให้เกิดผลกระทบในการทำลายต้นน้ำลำธาร ซึ่งเป็นแหล่งน้ำสำคัญของชาวบ้าน และปัญหามลภาวะเป็นพิษ ที่จะเกิดขึ้นทั้งทางอากาศ ทางน้ำ และบนดินที่จะเกิดขึ้น หากมีการทำเหมืองแร่ถ่านหินในพื้นที่ดังกล่าว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ