เสียงสุนัขเห่าแบบไหนน่ารำคาญมากที่สุด (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สุนัขถือเป็นสัตว์เลี้ยงน่ารักน่ากอดและทำให้หลายๆคนตกหลุมรัก แต่ก็มีผู้คนจำนวนไม่น้อยที่รู้สึกว่าเสียงเห่าของสุนัขนั้นน่ารำคาญ แต่ก็ไม่ใช่ทุกเสียง นักวิทยาศาสตร์ในฮังการีมีคำตอบว่าเสียงเห่าของสุนัขแบบไหนทำให้คนรำคาญได้มากที่สุด

นักวิทยาศาสตร์ในกรุงบูดาเปสต์ของประเทศฮังการีได้ทำการศึกษาและจำแนกเสียงเห่าของสุนัขเป็น 27 ประเภท และให้กลุ่มตัวอย่าง 160 คน ฟังเสียงเห่าต่างๆ เพื่อดูปฏิกิริยาตอบสนอง

ซึ่งทีมวิจัยสรุปว่า เสียงเห่าของสุนัขที่ถูกปล่อยให้เหงาอยู่ตัวเดียวจะสร้างความรำคาญมากเป็นพิเศษ เนื่องจากสุนัขต้องการได้รับการสนองตอบด้านอารมณ์ในทำนองเดียวกับเสียงร้องไห้ของเด็กทารก

เสียงเห่าของสุนัขอาจทำให้เกิดการทะเลาะกับเพื่อนบ้านได้  ทีมนักวิจัยเลยมีคำแนะนำ 2 ข้อ สำหรับเจ้าของสุนัขเพื่อช่วยลดการสร้างความรำคาญให้กับคนอื่นๆ และอยู่กับเพื่อนบ้านด้วยความสัมพันธ์อันดี

  1. สุนัขส่วนใหญ่เมื่อรู้สึกวิตกกังวลก็จะเห่าออกมา ดังนั้นเจ้าของไม่ควรปล่อยให้สุนัขไว้เพียงลำพังนานเกินไป ก็จะช่วยให้สุนัขเห่าน้อยลงได้
  2.  ส่วนเจ้าของที่มีสุนัขตัวเล็กยิ่งต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะโดยธรรมชาติแล้ว เสียงเห่าของสุนัขตัวเล็กจะมีเสียงแหลมกว่าสุนัขตัวใหญ่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ