“โปเกมอน โก” ฮิตเป็นกระแสทั่วโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สัปดาห์ที่ผ่านมา “โปเกมอน โก” ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นเกมตามล่าและจับโปเกมอนบนโลกแห่งความจริง ได้เปิดตัวเมื่อวันที่ 6 ก.ค. จนจุดกระแสให้เหล่านักล่าได้ตามหาโปเกมอนกันทั่วบ้านทั่วเมือง แม้แต่ประเทศที่ยังไม่มีการเปิดระบบให้เล่น ก็มีการพูดถึงกันอย่างกว้างขวาง

วันนี้ (12 ก.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยสหรัฐฯ ได้รับการเปิดตัวเป็นที่แรกจนและได้กลายเป็นแอพพลิเคชั่นฟรี ที่มียอดดาวน์โหลดขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่งใน iTunes และต่อมาได้เปิดตัวให้ผู้เล่นได้ใช้งานได้ในออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์

ซึ่งผลจากการเปิดตัวแอพพลิเคชั่นนี้ทำให้ช่วงเช้าวันนี้หุ้นของบริษัทนินเท็นโด ผู้ผลิตเกมรายใหญ่ของญี่ปุ่น และเป็นผู้ผลิตเกมโปเกมอน โก บนสมาร์ทโฟน (และเกมยอดฮิตอย่างมาริโอ้) ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 20 % ซึ่งเป็นการปรับตัวสูงที่สุด นับตั้งแต่เดือน พ.ย. ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ หุ้นของบริษัทนินเท็นโดนั้นร่วงอย่างหนัก หลังยอดขายเครื่องเกมคอนโซลรุ่นหลังๆ ซบเซา แต่หลังจากเปิดตัวแอพพลิเคชั่นนี้ขึ้นมา บริษัทก็หวังว่าความนิยมเล่นเกม โปเกมอน โก บนสมาร์ทโฟนนี้จะช่วยเพิ่มรายได้ และดันราคาหุ้นให้เพิ่มสูงขึ้นอีก

ส่วนของประเทศไทย แม้ว่ายังไม่สามารถเล่นเกมนี้ได้ อย่างเป็นทางการ แต่มีรายงานว่าผู้เล่น โปเกมอน โก ในประเทศไทย จะได้ไล่ล่าเหล่าโปเกมมอนเร็วๆนี้ในสัปดาห์หน้า ซึ่งช่วงเช้าที่ผ่านมาที่ในประเทศไทย ก็มีผู้ที่สามารถเล่นได้เป็นระยะก่อนที่ผู้ดูแลจะปิดระบบไป

สำหรับการเล่นเกม โปเกมอน โก นั้น เมื่อผู้เล่นเปิดแอพพลิเคชั่นขึ้นมา จะมีแผนที่ขึ้นมาให้เราเดินไปเรื่อยๆ และถ้ามีโปเกมอนอยู่ใกล้ๆตัวเรา แอพพลิเคชั่นก็จะแจ้งเตือนให้ทราบ และให้เราเข้าไปเก็บโปเกมอนที่อยู่ข้างหน้าจอสมาร์ทโฟน นอกจากนี้หากเราสะสมโปเกมอนได้ตามที่ในเกมกำหนด เรายังสามารถนำตัวโปเกมอนมาต่อสู้กันได้

ซึ่งแอพพลิเคชั่นนี้โปเกมอน โก ก็เป็นนำเทคโนโลยีการผสมผสานโลกเสมือนเพิ่มเข้าไปยังโลกจริง เพื่อทำให้เกิดการกลมกลืนกันมากที่สุดจนแยกไม่ออก หรือเรียกว่า augmented reality (AR)  โดยในเกม โปเกมอน โก นี้จะเป็นการนำเอาเหล่าตัวการ์ตูนโปเกมอน มาให้เราได้ไล่ล่าบนโลเคชั่นหรือจุดที่เรายืนอยู่จริงๆ นั่นเอง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ