ประโยชน์และอันตรายที่แฝงมากับ “โปเกมอน โก”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความนิยมในเกมส์ “โปเกม่อน-โก” นอกจากจะให้ความสนุกสนานแล้ว ยังมีผลสะท้อนกลับมาในหลายด้าน ทั้งในด้านดีและด้านร้าย คนที่มองในด้านดีก็บอกว่า เป็นเกมส์ที่ทำให้พวกเขาได้ออกกำลังกาย ส่วนที่มีผลในด้านร้ายก็มีไม่น้อย หลายคนตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ ที่หลอกผู้เล่นเกมส์ให้เดินทางเข้าไปในที่เปลี่ยวเพื่อปล้นทรัพย์

วันนี้ (12 ก.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้จะเพิ่งเปิดตัวไปเพียง 3 ประเทศ สำหรับ เกมส์ “โปเกม่อน-โก” แต่ก็สร้างปรากฏการณ์ความนิยม จนทำให้ผู้คนทั่วโลกตั้งตารอที่จะได้ดาวน์โหลดมาเล่นบ้าง เนื่องจากความพิเศษของเกมส์นี้ ที่คนเล่นต้องเดินทางไปตามสถานที่ต่างๆ เพื่อตามหาเจ้า “โปเกม่อน” จึงมีทั้งด้านดีและด้านร้าย ที่คนเล่นอาจต้องพบเจอ

สำหรับคนที่ได้ประโยชน์จากการเล่นเกมส์นี้ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นเกมส์ที่ทำให้พวกเขา ลุกขึ้นจากโซฟาที่นอนดูทีวีทั้งวัน แล้วหันมาเดินออกกำลังกายไปตามสถานที่ต่างๆ บางคนเดินมากถึงวันละ 10 กิโลเมตร ทำให้สุขภาพดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

หลายคนยังบอกด้วยว่า เมื่อก่อนเป็นคนซ่อนตัวอยู่แต่ในบ้าน เพราะมีปัญหาทางจิต แต่เมื่อมีโอกาสได้ลองเล่นเกมส์นี้ จึงทำให้กล้าออกจากบ้าน แล้วไปพบปะผู้ ทำให้ได้เพื่อนใหม่ และยังหายจากโรคซึมเศร้าด้วย 

ในทางกลับกันหลายคนก็ได้ประสบการณ์ในด้านลบ อย่างเด็กสาววัยรุ่นคนหนึ่งในมลรัฐ “ไวโอมิ่ง” ที่ออกตามหาโปเกม่อนไปยังบ้านหลังหนึ่ง แต่แทนที่จะได้เจอโปเกม่อน เด็กสาวกลับพบศพคนอยู่ในบ้านหลังนั้น

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ