ความเคลื่อนไหวข่าวเศรษฐกิจรอบวัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ร.ฟ.ท.เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยช่วงหยุดยาว-กรมธุรกิจพลังงานสั่งตรวจสอบคุณภาพน้ำมัน-ก.พาณิชย์ หนุนธุรกิจบริการผู้สูงอายุ-กรมพัฒนาธุรกิจการค้าคาด กม.ตั้งบริษัทคนเดียวเข้า ครม.

ร.ฟ.ท.เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยช่วงหยุดยาว

การรถไฟแห่งประเทศไทย ระบุว่า ในช่วงวันหยุดยาว  ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เพิ่มการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะเส้นทาง 4 จังหวัดชายแดนใต้ ที่ได้มีการเพิ่มการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ซึ่งได้เน้นย้ำมาตรการรักษาความปลอดภัยใน 5 ด้าน เพื่อป้องกันเหตุร้าย ทั้งการตรวจสอบโทรทัศน์วงจรปิด  เพิ่มตำรวจรถไฟ  จัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง ตรวจสอบระบบราง และเพิ่มการตรวจสอบสัมภาระ

กรมธุรกิจพลังงานสั่งตรวจสอบคุณภาพน้ำมันหลังพบปลอมปนน้ำมันพุ่ง

อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน สั่งรถตรวจสอบคุณภาพน้ำมันเคลื่อนที่ ออกตรวจสอบคุณภาพน้ำมันทั่วประเทศ หลังพบว่า ปริมาณน้ำมันเถื่อน หรือปลอมปนเพิ่มขึ้นในปั๊มหลอดและปั๊มน้ำมันขนาดเล็ก โดยในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นการปลอมปน นำอี 20 ไปผสมกับแก๊สโซฮอล์ แล้วขายเป็นน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 ส่วนภาคใต้ ลักลอบนำน้ำมันดีเซล จากประเทศเพื่อนบ้าน มาจำหน่ายแทนไบโอดีเซลบี 7 ของไทย ทำให้ได้ส่วนต่างราคาที่เพิ่มขึ้น

 

ก.พาณิชย์ หนุนธุรกิจบริการผู้สูงอายุ ดัน ไทยเป็นศูนย์กลางของโลก

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ สั่งเดินหน้าส่งเสริมและพัฒนามาตรฐานการบริหารจัดการธุรกิจบริการดูแลผู้สูงอายุ ให้มีคุณภาพ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ใช้บริการทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รองรับสังคมผู้สูงอายุ  เพราะไทยมีความพร้อมบุคคล และสถานบริการทางการแพทย์ ซึ่งปัจจุบันไทยมีธุรกิจที่เกี่ยวข้อง 400 แห่ง  โดยแนวโน้มการเติบโตของผู้สูงอายุทั่วโลก มีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นมาก เฉพาะในประเทศไทยคาดว่า ปี 2563 จะมีผู้สูงอายุกว่า 13 ล้านคน คิดเป็น 19 เปอร์เซ็นต์  หรือเกือบ 1 ใน 5 ของจำนวนประชากรทั้งประเทศ

 

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า คาด กม.ตั้งบริษัทคนเดียวเข้า ครม.เดือนนี้

อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ระบุ  คำขอใช้สิทธิ์หลักประกันทางธุรกิจ 2 สัปดาห์ พุ่งสูงทะลุ 4 หมื่นราย หรือคิดเป็นเงินขอสินเชื่อเกือบ 2 แสนล้านบาท พร้อมลุ้นกฎหมายจดทะเบียนตั้งบริษัทคนเดียว เข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในเดือนนี้ เชื่อจะเป็นประโยชน์ต่อการทำธุรกิจของประชาชน โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการเป็นเจ้าของกิจการใหม่ หรือกลุ่มธุรกิจ startup ที่ยังไม่มีหุ้นส่วนในการประกอบธุรกิจ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ