รังวัดที่ นสล. 400 ไร่ หลังพบรองนายก อบต.เรียกรับสินบน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณี เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. ควบคุมตัวรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะลันตาใหญ่ จังหวัดกระบี่ หลังเรียกรับเงิน 20 ล้านบาทจากบริษัทเอกชนรายหนึ่ง เพื่ออำนวยความสะดวกเรื่องการออกโฉนดที่ดิน ล่าสุดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ารังวัดแนวเขตพื้นที่

เจ้าหน้าที่ที่ดินจังหวัดกระบี่ พร้อมป่าไม้ ฝ่ายปกครอง รังวัดแนวเขตที่ดินสาธารณะประโยชน์ หรือ นสล. จำนวน 400 ไร่ ในอำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่  ซึ่งมีปัญหาเรียกรับสินบน จนดำเนินการจับกุม นายอนุสรณ์ หวังผล รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะลันตาใหญ่ ในข้อหาเรียกรับเงินจำนวน 20 ล้านบาทจากเจ้าของโฉนดที่ดิน

การตรวจสอบพื้นที่ส่วนใหญ่ เป็นเนินเขาติดชายหาดอ่าวนุ้ย และอ่าวบากันเตียง ระยะทางติดชายหาดประมาณ 1.5 กิโลเมตร สภาพป่ามีความอุดมสมบูรณ์ ติดกับเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา

นายวัชระ บัวทอง เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดกระบี่ บอกว่า จะรังวัดที่ดินตามแผนที่ที่ขึ้นทะเบียนไว้ และปักหมุดวัดพิกัดดาวเทียม คาดจะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ จากนั้นจะเปรียบเทียบข้อมูลในสาระบบว่ามีการออกโฉนดทับซ้อนที่ดิน นสล.หรือไม่ หากพบจะถูกเพิกถอนต่อไป

เบื้องต้นทางอำเภอได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบการออกโฉนดที่ดินดังกล่าว ว่ามีใครเกี่ยวข้อง และออกโฉนดโดยชอบตามกฎหมายหรือไม่ เนื่องจากอาจมีการพัวพันการเรียกรับผลประโยชน์ ตามที่ผู้ต้องหาซัดทอด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ