สหรัฐฯ เร่งตรวจสอบฐานข้อมูลพรรคเดโมแครตถูกล้วงข้อมูล    


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงยุติธรรมและสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ ดำเนินการตรวจสอบกรณีที่มีรายงานข่าวว่าฐานข้อมูลพรรคเดโมแครต รวมถึงทีมหาเสียงของนาง ฮิลลารี คลินตัน ถูกสายลับรัสเซียล้วงข้อมูล  

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ฝ่ายงานความมั่นคง ของกระทรวงยุติธรรมสหรัฐกำลังตวจสอบว่าการโจมตีฐานข้อมูลและระบบคอมพิวเตอร์ ของพรรคเดโมแครตจะส่งผลกระทบอย่างไรต่อความมั่นคงของสหรัฐฯ ในภาพรวม โดยเจ้าหน้าที่และผู้เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์หลายคนเชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับพรรคเดโมแครตเป็นฝีมือของสายลับที่ทำงานให้กับรัฐบาลรัสเซีย ขณะที่เจ้าหน้าที่บางส่วนเชื่อว่ารัฐบาลรัสเซียกำลังพยายามเข้ามาแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหรัฐ

ขณะที่สำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ เปิดเผยว่าขณะนี้กำลังตรวจสอบว่าการรายงานข่าวของสื่อเกี่ยวกับการล้วงข้อมูลในระบบคอมพิวเตอร์ของกลุ่มหรือองค์กรที่เกี่ยวข้องกับการเมืองในสหรัฐ ว่าเป็นจริงหรือไม่ รวมถึงวิธีการและขอบเขตของการล้วงข้อมูล

 ส่วนสมาชิกพรรคเดโมแครตเชื่อว่าข้อมูลจากอีเมลซึ่งได้จากการเจาะระบบฐานข้อมูลของพรรคจะถูกนำไปใช้เพื่อสร้างความได้เปรียบให้กับ นาย โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นประธานธิบดีจากพรรครีพับลิกัน 

ด้านรัฐบาลรัสเซียได้ปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการ พร้อมทั้งตอบโต้ว่าข้อกล่าวหาของรัฐบาลสหรัฐฯ เป็นการสร้างวาทกรรมเพื่อสร้างกระแสต่อต้านรัสเซีย     

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ