คสช.เล็งใช้มินิบัสวิ่งแทนรถตู้เส้นทาง กทม.-ต่างจังหวัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะรักษาความสงบแห่งชาติ เตรียมพิจารณานำรถยนต์โดยสารขนาดเล็กหรือมินิบัสมาวิ่งแทนรถตู้ในเส้นทางกรุงเทพมหานคร–ต่างจังหวัด เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร

วันนี้ (2 ส.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า คสช.เตรียมมอบหมายให้หน่วยราชการทุกส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมกันพิจารณาในเรื่องการนำรถยนต์โดยสารขนาดเล็กหรือมินิบัสมาให้บริการวิ่งเส้นทางกรุงเทพมหานคร (กทม.)-ต่างจังหวัด ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานการขนส่งเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินมากกว่าการใช้บริการรถตู้โดยสาร อีกทั้งประชาชนจะได้ประโยชน์ในการบริการมากกว่ารถตู้ที่มีขีดจำกัด

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวว่า การพิจารณาร่วมของทุกส่วนที่เกี่ยวข้องล่าสุด จะมีการนำรถตู้โดยสารสาธารณะเข้าสถานีขนส่งผู้โดยสารโดยใน กทม. จะนำรถตู้เข้าสถานีจตุจักร (หมอชิต) เอกมัย และขนส่งสายใต้ใหม่ ซึ่งเป็นการบังคับใช้กฎหมาย เพื่อให้เป็นระเบียบอย่างยั่งยืน ผู้โดยสารมีความปลอดภัยมากขึ้น พร้อมกำชับให้ดำเนินการด้วยความรอบคอบ และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบในการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ ยังเปิดเผยอีกว่า พล.อ.ธีรชัย นาควานิช เลขาธิการ คสช. ได้ขอบคุณตำรวจจังหวัด และกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส) ที่ให้ความช่วยเหลือในการจัดระเบียบรถตู้ ทำให้สถานการณ์โดยรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยเฉพาะการทำงานของศูนย์ดำรงธรรมที่สามารถคลี่คลายปัญหาความเดือดร้อนและนำเรื่องร้องเรียนของประชาชนเข้าสู่กระบวนการแก้ไขได้มากถึง 96 %

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ