ชาวสวนสุดช้ำ ขโมยกล้วยน้ำว้าอาละวาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัญหาความเดือดร้อนของเกษตรกร คราวนี้ผู้ก่อเหตุลักลอบเข้าไปขโมยกล้วยน้ำว้าในสวน สร้างความเดือดร้อนให้กับเกษตรกรในจังหวัดราชบุรี คาดว่าเป็นผลมาจากราคากล้วยในท้องตลาดที่ปรับตัวสูงขึ้นในระยะนี้     

วันนี้ (4 ส.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพต้นกล้วยในสวนของนางสาวศิริพร ยี่ทอง ชาวหุบกระทิง ตำบลเบิกไพร อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ที่ถูกตัดโค่นจำนวนมาก และยังพบร่องรอยเชือกที่ล้อมรั้วไว้ถูกตัดขาดออกไปอีกด้วย

โดยในบริเวณดังกล่าวเป็นสวนผสมผสานพื้นที่ประมาณ 4 ไร่ เพื่อเสริมรายได้ โดยเฉพาะกล้วยที่ปลูกไว้หลายชนิดทั้ง กล้วยหอม กล้วยหักมุก และกล้วยน้ำว้า แต่พบว่าผู้ก่อเหตุเข้ามาตัดเครือกล้วยที่กำลังใกล้เก็บขาย และยังพบว่าสวนกล้วยของเกษตรกรในพื้นที่ใกล้เคียงกันก็ถูกขโมยเช่นกัน

เจ้าของสวนกล้วยบอกว่า ผู้ก่อเหตุมักจะเข้ามาขโมยช่วงวันโกนหรือวันพระ เป็นแบบนี้มานานกว่า 5 เดือนแล้ว ซึ่งเจ้าของสวนได้เข้าแจ้งความกับตำรวจถึง 2 ครั้ง แต่ก็ยังไร้วี่แวว ล่าสุดเจ้าของสวนจึงใช้สีสเปรย์มาฉีดพ่นที่เครือกล้วยเพื่อเป็นสัญลักษณ์ แต่ก็ยังถูกขโมยตัดไปอีกเช่นเคย

โดยตั้งข้อสังเกตว่าผู้ก่อเหตุเข้ามาขโมยเฉพาะกล้วยน้ำว้าเท่านั้น เพราะช่วงนี้กล้วยน้ำว้ามีราคาสูง อยู่ที่หวีละ 30 - 40 บาท  ซึ่งเกษตรกรขอให้ผู้ที่พบเห็น หรือมีเบาะแสให้ช่วยแจ้งข้อมูล เพื่อติดตามจับผู้ก่อเหตุ เพราะหลายคนเริ่มรู้สึกท้อใจ.

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ