นายกฯหารือ ภาคเอกชนร่วมสร้างอนาคตประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะรักษาความสงบแห่งชาติประชุมด้านเศรษฐอย่างไม่เป็นทางการร่วมกับภาคเอกชนกว่า20 องค์กร

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. พร้อมด้วย พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ คสช.// และพลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ รองหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ คสช. ร่วมประชุมอย่างไม่เป็นทางการกับตัวแทนภาคเอกชนประมาณ 20 คน เช่น สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมจังหวัด สมาคมธนาคารไทย สภาธุรกิจตลาดทุน สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย สมาคมผู้ส่งออกข้าวไทย ที่อาคารรับรองเกษะโกมล


ก่อนการประชุมนายอิสระ ว่องกุศลกิจ ประธานหอการค้าไทย เป็นผู้แทนภาคเอกชน มอบกระเช้าดอกไม้ให้นายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่


ขณะที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ได้กล่าวขอบคุณ และฝากให้กำลังใจภาคเอกชน โดยคาดหวังให้ปีนี้เป็นปีที่ทุกฝ่ายจะร่วมมือกันเพื่อสร้างอนาคต และนำบทเรียนปัญหาอุปสรรคในปีที่แล้วมาปรับปรุงแก้ไขต่อไป


ทั้งนี้การประชุมร่วมคสช.และภาคเอกชน ในวันนี้ เป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจต่าง รวมทั้งเป็นการขอความร่วมมือภาคเอกชน สนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ นอกจากนี้จะเป็นการรับทราบปัญหาอุปสรรคต่างๆ ในการประกอบธุรกิจของภาคเอกชนในช่วงที่ผ่านมา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ