อิตาลีประกาศสภาวะฉุกเฉินแผ่นดินไหว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปฏิบัติการณ์ค้นหาผู้ที่ยังติดอยู่ใต้ซากอาคารจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในอิตาลียังเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากเกิดอาฟเตอร์ช็อกหลายครั้ง ขณะที่รัฐบาลอิตาลีประกาศสภาวะฉุกเฉินในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติดังกล่าว 

นายกรัฐมนตรี มัตเตโอ เรนซี่ ได้ประกาศสถาวะฉุกเฉินใน 3 แค้วน คือ ลาซิโอ อุมเบรีย และ มาร์เก ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากเหตุแผ่นดินไหวขนาดความรุนแรง 6.2 เมื่อวันพุทธที่ผ่านมา

นอกจากนี้ นาย เรนซี่ ยังประกาศมาตรการช่วยเหลือประชาชนและภาคธุรกิจในพื้นที่ประสบภัยทั้งการเตรียมอนุมัติงบประมาณเพิ่มเติมอีก 50 ล้านยูโร หรือ 2 พันล้านบาทในการซ่อมแซมอาคารบ้านเรือน รวมทั้งงดการเรียกเก็บภาษีกับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหว  

นาย เรนซี่ ยังตอบโต้คำวิจารณ์ของสื่ออิตาลีเกี่ยวกับมาตราฐานการก่อสร้างอาคารในพื้นที่เสียงแผ่นดินไหว โดยระบุว่าการที่จะทำให้อาคารทุกแห่งในอิตาลีสามารถรับแรงสะเทือนแผ่นดินไหวได้อาจเป็นเรื่องไม่สมเหตุสมผล โดยวิธีป้องกันการสูญเสียแผ่นดินไหวที่ดีที่สุดคือการปรับปรุงประสิทธิภาพในการรับมือกับภัยพิบัติ

สำหรับจำนวนผู้เสียชีวิตขณะนี้เพิ่มขึ้นเป็นไม่น้อยกว่า 250 ราย และ บาดเจ็บอีก 365 คน ขณะที่ปฏิบัติการณ์ค้นหาผู้รอดชีวิตยังเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากเกิดแผ่นดินไหวซ้ำ หรือ อาฟเตอร์ช็อก หลายร้อยครั้ง       

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ