ผลกระทบพายุราอี ทำน้ำท่วมหลายจังหวัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อิทธิผลจากพายุราอี ทำให้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่ ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ล่าสุดเจ้าหน้าที่สั่งปิดการท่องเที่ยวน้ำตก 2 แห่ง

วันนี้ (14 ก.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพน้ำตกแม่ยะและน้ำตกแม่กลาง เปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลขุ่น และไหลเชี่ยวแรง หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ประกาศปิดนำตกทั้งสองแห่งแล้ว เพื่อป้องกันความปลอดภัย 

ขณะที่เจ้าหน้าที่และชาวบ้าน เร่งสำรวจความเสียหายบริเวณทางขึ้นวัดพระธาตุดอยสุเทพ หลังต้นไม้ใหญ่ล้มทับพญานาคเก่าแก่เสียหาย เพื่อเตรียมวางแผนบูรณะซ่อมแซมให้กลับมาสวยงามตามเดิม

ด้านชาวบ้านในอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เร่งขนย้ายสิ่งของมีค่าขึ้นที่สูง หลังน้ำป่าไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือน และนาข้าวเสียหายแล้ว 300 ไร่ ซึ่งสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย ประกาศเตือนประชาชนฝ้าระวังอันตรายจากน้ำป่าและน้ำท่วมฉับพลัน หลังระดับน้ำในลำห้วยแม่ละเมา และแม่น้ำเมยปรับระดับสูงขึ้น

ขณะที่ชาวบ้านชุมชนตลาดวังทอง จังหวัดพิษณุโลก เฝ้าติดตามระดับน้ำในแม่น้ำวังทอง หลังเพิ่มสูงต่อเนื่อง ทำให้ชาวบ้านหวาดกลัวว่าจะเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือน ล่าสุดระดับน้ำเริ่มเอ่อล้นพื้นที่ลุ่มต่ำบางส่วนแล้ว

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา เริ่มลดลงแล้ว แต่ชาวบ้านยังคงกั้นกระสอบทรายไว้หน้าบ้าน เพื่อเตรียมรองรับน้ำท่วมรอบสอง เพราะกลัวจะมีฝนตกลงมาเพิ่มเติม

ส่วนฝนที่ตกหนักระยะนี้ ทำให้ปริมาณน้ำในกว๊านพะเยา เริ่มเต็มความจุและไหลล้นประตูระบายน้ำลงสู่แม่น้ำอิง คาดว่าหากมีฝนตกลงมาเพิ่มอีก จะส่งผลกระทบกับพื้นที่ท้ายน้ำ

ขณะที่หลายพื้นที่ อย่างที่จังหวัดสุโขทัย และศรีสะเกษ เร่งระบายน้ำตามแม่น้ำ และน้ำที่ท่วมขังในจุดต่างๆ เพื่อเตรียมรองรับปริมาณน้ำฝน รวมถึงน้ำเหนือที่กำลังไหลลงมาเพิ่มในระยะนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ