เครื่องบินซาอุฯ ส่งสัญญาณฉุกเฉินพลาด ก่อนลงจอดในฟิลิปปินส์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่สนามบินในกรุงมะนิลาเฝ้าระวังความปลอดภัยของเครื่องบินโดยสาร สายการบินซาอุดิอาระเบีย แอร์ไลน์ส หลังส่งสัญญาณฉุกเฉินก่อนลงจอด จนทำให้เข้าใจว่าเครื่องอาจถูกจี้

เจ้าหน้าที่ประจำท่าอากาศยานนานาชาติในกรุงมะนิลา ของฟิลิปปินส์ ชี้แจงว่า เจ้าหน้าที่หอบังคับการบินได้สั่งการให้นักบินของเครื่องบินโดยสาร ซาอุดีอาระเบีย แอร์ไลน์ส นำเครื่องลงจอดในพื้นที่จอดพิเศษ หลังจากที่นักบินส่งสัญญาณฉุกเฉิน ก่อนนำเครื่องร่อนลงจอด จนทำให้เข้าใจได้ว่า เครื่องบินกำลังมีภัย และอาจถูกจี้

หลังจากลงจอด หน่วยรักษาความปลอดภัยการบินแห่งชาติฟิลิปปินส์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ของสนามบิน ได้รุดไปตรวจสอบเครื่องบินลำดังกล่าว ซึ่งจอดอยู่ในพื้นที่พิเศษของสนามบิน และได้รับการยืนยันจากเจ้าหน้าที่บนเครื่องว่าเป็นการส่งสัญญาณผิดพลาด

ขณะนี้สถานการณ์เป็นปกติดีแล้ว โดยเครื่องบินลงจอดได้อย่างปลอดภัย ขณะที่ผู้โดยสารทุกคนก็ได้รับอนุญาตให้ทยอยลงจากเครื่อง ทันทีที่เจ้าหน้าที่ขึ้นไปตรวจสอบหนังสือเดินทางแล้ว

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ของสายการบิน ซาอุดีอาระเบีย แอร์ไลน์ส ออกมาแถลงยืนยันว่า สัญญาณฉุกเฉินที่ส่งจากเครื่องบินลำดังกล่าว เป็นสัญญาณที่ผิดพลาด โดยยังไม่มีการยืนยันว่า เป็นความผิดปกติของระบบส่งสัญญาณ หรือความผิดพลาดของตัวนักบินเอง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ