ผู้เสียชีวิตเหตุเรือล่มในอียิปต์เพิ่มเป็น กว่า 160 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงทำการค้นหาศพและผู้รอดชีวิตจากเหตุเรือผู้อพยพล่มในทะเล ทางภาคเหนือของอียิปต์ ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นกว่า 160 ราย

วันนี้ (24 ก.ย. 59) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ความคืบหน้าการค้นหาผู้สูญหายจากเหตุเรือบรรทุกผู้อพยพที่อับปางลงในทะเลใกล้ๆ เมืองโรเซ็ตตา ทางภาคเหนือของอียิปต์ เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา ล่าสุดจำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นอย่างน้อย 162 ราย ขณะที่หน่วยกู้ภัยช่วยเหลือผู้รอดชีวิตได้อย่างน้อย 163 ราย ส่วนการค้นหาจะยังคงดำเนินต่อไป โดยทีมนักประดาน้ำจากทั้งของกองทัพและเอกชน 

อย่างไรก็ตามจำนวนผู้เสียชีวิตมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากผู้รอดชีวิต เปิดเผยว่า บนเรือมีผู้โดยสารประมาณ 400-600 ราย ส่วนใหญ่เป็นชาวซูดาน ซีเรีย โซมาเลีย เอริเทรีย และอียิปต์ ขณะที่ตำรวจควบคุมตัวลูกเรือ 4 รายของเรือลำที่เกิดเหตุ ในข้อหาค้ามนุษย์

ด้านสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็นเอชซีอาร์) แสดงความกังวลต่อเหตุเรือล่มที่อียิปต์ว่าอาจเป็นเหตุเรือผู้อพยพอับปางครั้งเลวร้ายที่สุดในปีนี้ 

ด้าน "ฟรอนเท็กซ์" ซึ่งเป็นสำนักงานควบคุมพรมแดนของสหภาพยุโรป ( อียู ) ระบุว่า ผู้อพยพนิยมเดินทางด้วยเรือผ่านอียิปต์มายังอิตาลีมากขึ้น แม้ต้องใช้เวลานานไม่น้อยกว่า 10 วัน เนื่องจากกลุ่มประเทศคาบสมุทรบอลข่านและยุโรปตะวันออกใช้มาตรการที้เข้มงวดในการควบคุมพรมแดนของตัวเองเพื่อไม่ให้ให้ผู้อพยพเดินทางผ่าน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ