วันแรกกินเจประชาชนร่วมทำบุญคึกคัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรรยากาศเทศกาลถือศีลกินเจวันแรกคึกคัก ประชาชนเดินทางทำบุญและจับจ่ายสินค้า โดยเฉพาะที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มีนักท่องเที่ยวร่วมงานจำนวนมาก คาดเงินสะพัดนับ 100 ล้านบาท

นักท่องเที่ยวชายไทย มาเลเซีย และสิงค์โปร ทยอยเดินทางมาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ตามวัดจีนและศาลเจ้า ในตัวเมืองหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาอย่างคึกคัก โดยทุกปีบริษัททัวร์ทั้งในมาเลเซียและสิงคโปร์ จะจัดแพคเก็จพิเศษทัวร์บุญ นำนักท่องเที่ยวมาร่วมเทศกาลกินเจที่อำเภอหาดใหญ่จำนวนมาก คาดว่าปีนี้จะมีเงินสะพัดกว่า 100 ล้านบาท

ประชาชนในจังหวัดภูเก็ต นุ่งขาวห่มขาวร่วมทำบุญในประเพณีถือศีลกินผักวันแรก ภายในศาลเจ้าจุ้ยตุ่ยเต้าโบเก้ง ซึ่งเป็นศาลเจ้าที่ใหญ่ที่สุด โดยตั้งแต่ช่วงเช้ามีผู้เดินทางมาไหว้พระ และขอพรเนืองแน่น ปีนี้ทางศาลเจ้าได้จัดเตรียมอาหารเจหลากหลายเมนู ไว้ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาร่วมทำบุญได้รับประทาน บางคนได้จัดเตรียมปิ่นโตมารับอาหารเจกลับไปรับประทานกับครอบครัวด้วย

สำหรับราคาอาหารในปีนี้ จากการสำรวจในหลายจังหวัด เช่นจังหวัดบุรีรัมย์และเชียงใหม่ พบว่าปีนี้ปรับขึ้นราคาไม่มากนัก มีเพียงราคาผักสดที่ปรับสูงขึ้นจากปีที่แล้วประมาณกิโลกรัมละ 5-10 บาท ช่วงเริ่มต้นของเทศกาลกินเจปีนี้ พบว่ามีประชาชนออกมาจับจ่ายเลือกซื้ออาหารกันอย่างคึกคัก

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ