คมนาคมสั่งเร่งแก้ถนนน้ำท่วมและถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สั่งกรมทางหลวงและกรมทางหลวงชนบท เร่งแก้ไขปัญหาน้ำท่วมถนนและพื้นที่ถนนที่เป็นดินลูกรัง กำหนดวัดเป็นเคพีไอประเมินผลการดำเนินงาน

วันนี้ (13 ต.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในการสัมมนาและมอบนโยบายให้ผู้บริหารกรมทางหลวง โดยกำชับให้เน้นย้ำมาตรฐานความปลอดภัย ทั้งการติดตั้งป้ายเตือน และนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยกำกับดูแล ขณะเดียวกันจะต้องมีการพัฒนาเส้นทางเชื่อมโยงประเทศเพื่อนบ้าน และเขตเศรษฐกิจพิเศษ และจะต้องช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาถนนน้ำท่วมซ้ำซาก โดยเฉพาะถนนมิตรภาพบางช่วง และถนนลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์

ซึ่งในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมถนน และบำรุงรักษาเส้นทาง ได้กำชับให้กรมทางหลวง และกรมทางหลวงชนบท ทุกเขตพื้นที่เข้มงวดการลงพื้นที่ รวมถึงตรวจสภาพเส้นทาง ไม่ให้ประชาชนไปอาบน้ำ ทอดแห หรือ ทำพิธีกรรม ร้องเรียนผ่านสื่อ และถ่ายคลิปออกมาแชร์ตามโซเชียลมีเดียตามที่เป็นข่าว โดยจะมีการกำหนดให้มีการประเมินเป็นผลงาน หรือ เป็นค่าวัดเคพีไอ ในการพิจารณาทำงานของหน่วยงานแต่ละพื้นที่ด้วย ขณะเดียวกันจะต้องประสานการทำงานกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในการจัดเจ้าหน้าที่ลงไปแก้ไข จัดงบประมาณและซ่อมแซมร่วมกัน

ส่วนโครงการเร่งด่วนที่เป็นแผนงานของกรมทางหลวงในปี 2560 จะมีการดำเนินการโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง หรือ มอเตอร์เวย์ เส้นทางนครปฐม-ชะอำ ระยะทางประมาณ 120 กิโลเมตร งบประมาณ 80,000 ล้านบาท และเส้นทางหาดใหญ่-สะเดา (ชายแดนไทย-มาเลเชีย)ระยะทางประมาณ 70 กิโลเมตร งบประมาณ 30,500 ล้านบาท ซึ่งได้มีการบรรจุในแผนโครงการลงทุนพีพีพี ของสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสสหกิจ สคร.เรียบร้อยแล้ว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ