ศตส.ถกแผนรับประชาชนเข้ากรุงถวายอาลัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันที่ 28 ต.ค. นี้ สำนักพระราชวังจะเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้าถวายความอาลัยต่อหน้าพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในพระบรมมหาราชวัง รัฐบาลคาดประชาชนจะหลั่งไหลเข้ากรุงเทพฯ เป็นจำนวนมาก ศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์จึงเรียกประชุมทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อปรับแผนรองรับประชาชน

วันนี้ (20 ต.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ (ศตส.) ในช่วงบ่ายวันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมใหญ่ครั้งแรก โดยวาระสำคัญที่จะหารือกันนั้น พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าเป็นการติดตามภาพรวมความเรียบร้อยและนำปัญหาต่าง ๆ มาหารือ เพื่อปรับแผนการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเดินทางมาถวายความอาลัยต่อหน้าพระบรมศพ ในวันที่ 28 ต.ค. นี้ ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนเดินทางเข้ากรุงเทพเป็นจำนวนมาก

คสช.เพิ่มกำลังทหารดูแลพื้นที่สนามหลวง

ด้านพล.ต.ธรรมนูญ วิถี รองแม่ทัพภาคที่ 1 เปิดเผยว่าการรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวังให้สอดคล้องกับนโยบายของศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยให้กับประชาชน ทั้งการขนส่งประชาชนเข้าพื้นที่และการเข้าถวายสักการะ ล่าสุด คสช.ได้จัดกำลังทหารดูแลความเรียบร้อยโดยรอบพระบรมมหาราชวังเพิ่มเติม รวมกำลังทหารดูแลในพื้นที่ 200 กองร้อย หรือ กว่า 20,000 นาย เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชน และสนับสนุนหน่วยงานต่างๆ ส่วนพื้นที่โดยรอบกรุงเทพฯ จะมีกำลังทหารปฏิบัติหน้าที่ภายใต้กรอบของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยดูแลตามจุดต่างๆ อีกส่วนหนึ่งด้วย

ปลัด ศธ.ยันไม่เลื่อนเปิดเทอม

ส่วนกระแสข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ที่มีการส่งต่อข้อความเกี่ยวกับการเลื่อนกำหนดเปิดภาคเรียนทั่วประเทศเป็นวันที่ 7 พ.ย. 59 นายชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่ากระแสข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง โดยจากการสอบถามหน่วยงานในสังกัดยืนยันว่า ไม่มีสถานศึกษาในสังกัดแจ้งเลื่อนเปิดภาคเรียน โดยการเปิดภาคเรียนที่ 2/2559 จะเปิดเรียนในวันที่ 1 พ.ย. นี้

สำหรับกระแสข่าวที่เกิดขึ้น เบื้องต้นทราบว่าเป็นการโพสต์โดยสถาบันกวดวิชาแห่งหนึ่ง จึงได้ให้เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนไปตรวจสอบ ถ้าพบไม่ใช่สถานศึกษาที่ตั้งขึ้นอย่างถูกต้องก็จะแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ