ส่งสำนวนคดี “ธวัชชัย” ต่ออัยการ ยัน ถูกทำให้ตาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สน.ทุ่งสองห้อง ส่งสำนวนชันสูตรพลิกศพนายธวัชชัย อนุกูล ผู้ต้องออกเอกสารสิทธิมิชอบ ในพื้นที่ภูเก็ตและพังงา ต่ออัยการแล้ว ทีมข่าว PPTV ตรวจสอบพบว่า ท้ายสำนวนที่ส่งให้อัยการ บ่งชี้สาเหตุการเสียชีวิตว่า "มีผู้ทำให้ถึงแก่ความตาย และ ไม่ใช่การฆ่าตัวตาย"

วันนี้ (1 พ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้องส่งสำนวนชันสูตรพลิกศพนายธวัชชัย อนุกูล ผู้ต้องออกเอกสารสิทธิมิชอบ ที่เสียชีวิตในห้องขังของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI ในพื้นที่ภูเก็ตและพังงา ต่ออัยการแล้ว โดยระบุว่า “ถูกผู้อื่นทำให้ตาย” และ “ไม่ใช่การผูกคอตาย” หรือบอกได้ว่า นายธวัชชัย ไม่ได้ฆ่าตัวตาย หลังมีการสอบปากคำพยานปากสำคัญหลายคน

สำนวนชันสูตรพลิกศพนายธวัชชัย พร้อมหลักฐาน ถูกนำส่งให้อัยการกองคดีอาญา 4 พิจารณา เมื่อ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา ร้อยตำรวจโทกฤติเดช ชอบค้าขาย รองสารวัตรสืบสวนสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง เผยกับ PPTV ว่า อัยการ มีเวลาพิจารณากล่าวหาคนที่ทำให้ตาย ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 148 เป็นเวลา 30 วัน จากนั้นอัยการจะส่งศาลให้ไต่สวนตัดสิน และส่งกลับให้พนักงานสอบสวนดำเนินตามขั้นตอนทางกฎหมาย เชื่อว่าจะปิดคดีได้ในเร็วๆนี้

ทีมข่าวพีพีทีวี สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ และ โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ที่เป็นพยานในคดีนี้ มีความเห็นตรงกันว่า ยินดีให้ความร่วมมือกับตำรวจหากต้องการสอบปากคำเพิ่มเติม แต่ยังยืนยันเหมือนที่ผ่านมาว่า ไม่มีเจตนา หรือ มีส่วนทำให้นายธวัชชัยตายหลังถูกควบคุมตัวเมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา

ด้านนายชัยณรงค์ อนุกูล น้องชายของนายธวัชชัย เปิดเผยกับทีมข่าว PPTV ว่า จะยังไม่ยื่นคำร้องต่อศาลขอเข้าซักถามพยาน เพราะเคารพในคำตัดสินของศาล และอยากจะนำศพของพี่ชายไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา จึงหวังว่าจะปิดคดีได้โดยเร็ว
 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ