ชาวนาพิจิตร ผูกคอตายคาดเครียดราคาข้าวตกต่ำ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อย่างที่มีการรายงานข่าวไปเมื่อวานนี้ว่ามีชาวนาในจังหวัดพิจิตรผูกคอตาย ซึ่งทางญาติคาดว่าน่าจะเกิดจากความเครียดที่มีภาระหนี้สินประกอบกับราคาข้าวตกต่ำ ด้านผู้ตายยังไม่ทราบว่ารัฐบาลได้ออกมาตรการช่วยเหลืออชาวนา

จากเหตุการณ์สลดใจที่ นายศุภกิจ ปั้นแปลก อายุ 43 ปี ชาวนา หมู่ 3 ตำบลวังสำโรง อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร ฆ่าตัวตายกลางทุ่งนา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยภรรยาผู้ตายและญาติ ระบุชัดว่าผู้ตายเคยมีความเครียดจากราคาข้าวที่ตกต่ำเหลือเพียงเกวียนละ 5-6 พันบาท ขณะเดียวกันมีหนี้สหกรณ์หลักล้านบาท

ล่าสุดนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้เดินทางไปให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมมอบเงินช่วยเหลือในเบื้องต้นตั้งแต่เมื่อวานนี้  โดยให้สัมภาษณ์กับทางทีมข่าวพีพีทีวีว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะเกิดจากความเครียดจากภาระหนี้สิน และยอมรับว่าผู้ตายยังไม่ทราบว่าจะมีมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าวระยะสั้นของรัฐบาล

 

 

นอกจากนั้นแล้วกระทรวงพาณิชย์ ได้เปิดเผยว่าราคาข้าวสารขายปลีกยังคงปกติไม่ได้ลดลง และผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังคงสนใจซื้อข้าวหอมมะลิไปรับประทาน โดยผู้บริโภคจะเลือกตราสินค้าที่นิยมซื้อประจำ

และทางกระทรวงพาณิชย์ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบราคาข้าวและผลผลิตข้าวในพื้นที่ที่ผลผลิตข้าวกำลังจะออก ตลอดจนเชื่อมโยงเครื่องจักร อุปกรณ์การเก็บเกี่ยว เครื่องสีข้าว เครื่องอบแห้ง เพื่อลดความชื้น ตลอดจนเครื่องบรรจุข้าวสารและบรรจุภัณฑ์สำหรับบรรจุเป็นข้าวสารบรรจุถุง ให้กับสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรในพื้นที่ต่างๆ เพื่อช่วยลดต้นทุนและเพิ่มงานให้เกษตรกรโดยเร็ว

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ