แบงค์ชาติขอตรวจสอบ 15 วันก่อนลงดาบคนปล่อยข้อมูลขายบริษัทประกัน (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัญหากรณีการซื้อขายข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าธนาคารให้กับกลุ่มบริษัทประกัน ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมเตรียมชงเรื่องนี้ไปที่ธนาคารแห่งประเทศไทยให้เอาผิดขบวนการเหล่านี้

วันนี้ (23 พ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำข้อมูลแหล่งซื้อขายและบัญชีรายชื่อขบวนการซื้อขายข้อมูลส่วนตัวลูกค้าธนาคารให้กับกลุ่มบริษัทประกัน มาร้องเรียนกับธนาคารแห่งประเทศไทยให้เอาผิดกับบุคคลเหล่านี้ โดยตั้งข้อสังเกตว่าผู้บริหารของแต่ละธนาคารน่าจะมีส่วนรู้เห็นกับขบวนการเหล่านี้

การเคลื่อนไหวของชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมวันนี้ สอดคล้องกับข้อมูลที่ทีมข่าวพีทีทีวีได้นำเสนอผ่านรายงานพิเศษไปเมื่อตอนต้นเดือนที่ผ่านมา ซึ่งผู้ที่ทำหน้าที่ตรวจสอบการทุจริตในธนาคารรายหนึ่งก็ยอมรับว่า ข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าหลุดออกมาจากธนาคารได้จริง ผ่านการทุจริตของพนักงาน

ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมเชื่อว่าน่าจะมีเงินสะพัดในขบวนการนี้ไม่ต่ำกว่า 1,500 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันมีขบวนการซื้อขายข้อมูลการเงินของแต่ละบัญชีด้วย จึงกังวลว่าข้อมูลเหล่านี้อาจตกไปอยู่ในมือมิจฉาชีพได้ ล่าสุดทางธนาคารแห่งประเทศไทยขอเวลา 15 วันตรวจสอบข้อมูล ก่อนจะดำเนินการเอาผิดขบวนการเหล่า

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ