แนะนำวิธีเดินทางร่วมงาน 5 ธ.ค. สะพานภูมิพลเช้าพรุ่งนี้ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตามกำหนดการตั้งแต่เที่ยงคืนเป็นต้นไป จะปิดจราจรทั้ง 2 ฝั่งของสะพานภูมิพล 1 เพื่อเตรียมงานสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ 5 ธันวาคม เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนเดินทางมาร่วมงานจำนวนมากในเช้าวันพรุ่งนี้ จึงมีคำแนะนำให้ใช้รถขนส่งสาธาณะแทนรถส่วนตัว

คนที่มีรถส่วนตัว สามารถนำไปจอดไว้ตามสถานที่เหล่านี้รวม 5 จุด ประกอบด้วย พระประแดงอาเขต รองรับรถได้ 1 พันคัน อิมพิเรียลสำโรง 500 คัน บิ๊กซีจัมโบ้สำโรง 500 คัน ส่วนทางฝั่งพระราม 3 มีเซ็นทรัลพระราม 3 รองรับได้ 500 คัน และโลตัสพระราม 3 500 คัน  ทั้ง 5 จุดนี้ผู้จัดงานได้เตรียม Shuttle Bus ไว้คอยรับส่งประชาชนที่ต้องการเดินทางมาร่วมงาน 

สำหรับกำหนดการพรุ่งนี้จะมีพลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน  นำพสกนิกรยืนสงบนิ่งถวายความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 89 วินาที ในเวลา 06.19น. จากนั้นจะร่วมกันร้องเพลงพระราชนิพนธ์ ความฝันอันสูงสุด และเพลงสรรเสริญพระบารมี  ก่อนจะถวายมหาสังฆทานแด่พระสงฆ์จำนวน 999 รูป ซึ่งตามกำหนดการจะปิดการจราจรบนสะพานภูมิพล และด่านเก็บค่าผ่านทางปู่เจ้าขาเข้ามุ่งหน้าสะพานภูมิพล ตั้งแต่เที่ยงคืนจนถึงเที่ยงวันพรุ่งนี้ จึงแนะนำใช้ผู้ใช้ถนนพื้นราบ ใช้ถนนสุขุมวิท หรือ ถนนรถรางสายเก่า ส่วนทางด่วนบางพลี-สุขสวัสดิ์ ให้ลงด่านปากน้ำช้างเอราวัณ หรือ ด่านบางครุสุขสวัสดิ์

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ