ตร.เอาผิดวัดพระธรรมกาย 43 คดี เร่งเดินหน้าจับกุม “พระธัมมชโย” (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความเคลื่อนไหวทางฝั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงแม้แผนการเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกายของดีเอสไอจะถูกกำชับไม่ให้เปิดเผยข้อมูลและยังไม่มีกำหนดเวลาที่แน่นอน แต่จากการประชุมหารือได้ข้อสรุปว่าตำรวจจะเตรียมแจ้งข้อหากับทางวัดพระธรรมกายถึง 43 คดีแล้ว

สำหรับความเคลื่อนไหวที่สถานีสถานีตำรวจภูธรคลองหลวงวันนี้ ซึ่งเป็นวันที่ 3 แล้ว หลังจากมีรายงานเรื่องการขอหมายค้น โดยกำหนดเวลาตั้งแต่วันที่ 13 ถึง 16 ธันวาคมนี้ ยังไม่มีท่าทีของตำรวจหรือดีเอสไอ ถึงกำหนดการเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกาย แต่อย่างใดมีเพียงแค่สื่อมวลชนที่ยังปักหลักเฝ้าติดตามสถานการณ์ อย่างต่อเนื่อง


หลังมีรายงานว่าพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางเข้าประชุมลับเมื่อคืนที่ผ่านมา ถึงการดำเนินคดีกับวัดพระธรรมกายเพิ่มเติม ที่ไม่เกี่ยวกับการดำเนินคดีบุกรุกป่า จำนวน 43 คดี  ซึ่งแยกออกเป็นกลุ่มคดี ต่าง เช่นคดีการบุกรุก โดยการสร้างสะพานข้ามคลองต่างๆรอบวัดพระธรรมกาย กลุ่มคดีกีดขวางทางจราจร ด้วยการนำแท่งซีเมนต์เสาเข็ม วางขวางเส้นทางถนน การโรยตะปูเรือใบในเส้นทางการตรวจตรารอบวัด  ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อประชาชนที่ใช้เส้นทาง ตามความผิด พรบ.จราจร กลุ่มคดีการสร้างอาคารชุดในวัดพระธรรมกายรวม 7 อาคาร และการขุดบ่อบาดาลในวัดพระธรรมกายโดยไม่ได้รับอนุญาต

รวมถึงคดีหมิ่นประมาณ ที่นายวิฑูรย์ ชลายนนาวิน อดีตรองอธิบดีกรมป่าไม้ แจ้งความเอาผิดกับนายองอาจ ธรรมนิทา กรณีนายองอาจ แถลงข่าวกล่าวหาว่านายวิฑูรย์ ว่าไม่มีคุณสมบัติเป็นผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์แผนที่ทางอากาศ รวมถึงคดีการขับรถตู้โดยสาร ,รถบัส รถสาธารณะ ออกนอกเขตเส้นทางที่ได้รับอนุญาต ความผิดตาม พรบ.ขนส่ง

สำหรับความผิดทั้งหมดนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะใช้วิธีการบังคับใช้กฎหมายเพื่อดำเนินการเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้องและแจ้งข้อกล่าวหากับทางวัดพระธรรมกายในคดีต่างๆ  ซึ่งล่าสุดมีการแจ้งความเพิ่มเติมรวมจำนวนทั้งสิ้น 43 คดีแล้ว

รถตู้โดยสาร คันที่เห็นอยู่ตรงนี้ก็เป็นรถโดยสารอีก 1 คัน ที่ตำรวจแจ้งข้อหาขับออกนอกเส้นทางที่กำหนด   ตาม พรบ.ขนส่ง ซึ่งพบในขณะขับผ่านด่านตรวจบริเวณถนนคลองหลวง ก่อนถึงวัดพระธรรมกาย ซึ่งมีผู้โดยสารอยู่บนรถอีกด้วย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ