พณ.สั่งทำแผนสร้างอาชีพให้เกษตรกรเร่งฟื้นรายได้ภาคใต้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงพาณิชย์สั่งการให้พาณิชย์จังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ที่ประสบปัญหาน้ำท่วมเร่งทำแผนฟื้นฟูสร้างรายได้ให้กับเกษตรกร

วันนี้ (15 ม.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยหลังลงพื้นที่ประสบอุทกภัยภาคใต้อย่างหนักโดยได้ลงพื้นที่ใน 3 จังหวัดได้แก่ จังหวัดสงขลา พัทลุง และตรัง เพื่อติดตามสถานการณ์ผลกระทบในพื้นที่ โดยได้มอบนโยบายให้พาณิชย์จังหวัดติดตามสถานการณ์และการช่วยเหลือ โดยได้สั่งการให้พาณิชย์จังหวัดในพื้นที่น้ำท่วมทั้งหมดทำแผนฟื้นฟูและสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรพร้อมผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ให้รวบรวมผลผลิตการเกษตรในจังหวัดที่รับผิดชอบว่ามีปริมาณเหลืออยู่เท่าไหร่ และให้หาช่องทางระบายสินค้าเกษตรเหล่านี้ให้กับเกษตรกรเพื่อให้มีรายได้เข้ามา

ด้านการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือกฟภ. ชี้แจงว่า ขณะนี้สถานการณ์ระบบไฟฟ้าในพื้นที่ประสบอุทกภัยภาคใต้ได้จ่ายกระแสไฟฟ้าสู่บ้านเรือนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการงดจ่ายไฟในช่วงอุทกภัยเกือบครบสมบูรณ์แล้ว พร้อมกันนี้ จะพิจารณาผ่อนผันขยายระยะเวลาในการชำระค่ากระแสไฟฟ้าหลังครบกำหนดตามใบแจ้งค่าไฟฟ้าในพื้นที่ประสบภัย โดยหากการเดินทางในพื้นที่ใดที่เสียหายและลำบาก ประชาชนสามารถติดต่อขอผ่อนผันการจ่ายค่าไฟฟ้าได้

ส่วนที่จังหวัดอุทัยธานี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดอุทัยธานี หน่วยงานราชการและเอกชนได้ขนสิ่งของไปช่วยผู้ประสบอุกทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ จากการเปิดศูนย์รับเงินบริจาคและสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ เพื่อนำไปส่งมอบให้แก่กองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยส่วนหน้า ณ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 11 สุราษฎร์ธานี เพื่อได้จัดสรรและบริหารจัดการนำไปช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนในขณะนี้

สำหรับพี่น้องประชาชนชาวไทยที่อยากช่วยเหลือ “พี่น้องชาวใต้” ในวิกฤตภัยน้ำท่วมครั้งนี้ ยังสามารถโอนเงินเข้าร่วมโครงการ โดยบริจาคเงินผ่าน ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 196-3-06564-2  และธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 021-8-45764-9 ชื่อบัญชี บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด เพื่อผู้ประสบอุทกภัย

โดยเงินสมทบทุนทั้งหมด สถานีโทรทัศน์ PPTVHD 36 จะนำไปซื้อสิ่งของที่คนในพื้นที่ต้องการตามข้อมูลที่ทีมข่าวภาคสนามปักหลักรายงานสถานการณ์อยู่ส่งมา สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจากหมายเลขโทรศัพท์ 0-2935-2424

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ