พล.อ.อ.ประจิน ปัดไม่ทราบรายละเอียด ปม สินบน โรลส์รอยซ์ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี  ปัดที่จะตอบรายละเอียด กรณีบริษัท โรลส์-รอยซ์ ติดสินบนบริษัท การบินไทย จำกัด มหาชน และ ปตท.ในการซื้อขายเครื่องยนต์ระหว่างปี พ.ศ.2534-2548 โดยระบุว่าสัปดาห์หน้าจะชัดเจนมากขึ้นเรื่องรายชื่อคนรับสินบน

พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่เคยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ผู้บัญชาการกองทัพอากาศและเคยเป็นรองกรรมการบริษัทการบินไทย ให้สัมภาษณ์กรณีการรับสินบนซื้อเครื่องยนต์ ของ บริษัท การบินไทย จำกัด มหาชน จาก บริษัท โรลส์รอยซ์ ประเทศอังกฤษ ว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดมากนัก แต่คาดว่าภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี วันอังคารหน้า อาจมีความชัดเจนมากขึ้น 

พลอากาศเอกประจิน มองว่าเป็นเรื่องที่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศจึงต้องรีบหาข้อสรุปโดยเร็วว่าเกิดการทุจริตขึ้นจริงหรือไม่ ส่วนเอกสารข้อมูลจัดซื้อจัดจ้างทั้งหมดน่าจะยังมีอยู่ในระบบฐานข้อมูล ต้องนำมาตรวจสอบว่ามีการรับสินบนจริงหรือไม่ และเป็นการรับสินบนรูปแบบใด


ด้านสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินหรือ สตง. ได้ส่งเจ้าหน้าที่สายตรวจเข้าไปตรวจสอบเอกสารหลักฐานการจัดซื้อของบริษัทการบินไทย และปตท. แล้ว เพื่อรวบรวมหลักฐานกระบวนการจัดหา ผู้เสนออนุมัติ ว่าประกอบด้วยใครบ้าง พร้อมเอาข้อมูลจากต่างประเทศมาตรวจสอบ เชื่อว่ามีหลักฐานการเงินเป็นข้อมูลเจาะจงตัวบุคคล และต้องมีรายชื่อคนไทยทั้งหมดที่ไปรับเงินจากบริษัทโรลส์ลอยลซ์
 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ