ดีเดย์! เปิดพร้อมเพย์ทั่วประเทศ 27 ม.ค.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ประกาศดีเดย์เปิดให้บริการพร้อมเพย์ ทั่วประเทศ 27 มกราคมนี้

นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่าในวันที่ 27 มกราคมนี้ ธนาคารพาณิชย์จะให้บริการโอนเงินระหว่างบุคคลผ่านระบบพร้อมเพย์ทั่วประเทศ และจะมีการเปิดตัวบริการหลายเรื่องที่เกี่ยวโยงกันด้วย ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของระบบการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ อี-เพย์เมนต์  ถือเป็นการวางระบบโครงสร้างพื้นฐานของระบบสถาบันการเงิน  หลังหลายเดือนที่ผ่านมาธนาคารพาณิชย์แต่ละแห่งมีการเชื่อมโยงข้อมูลบัญชีและทดสอบระบบพร้อมเพย์ไปแล้ว พร้อมย้ำระบบพร้อมเพย์มีความปลอดภัย

ระบบอี-เพย์เมนต์ จะช่วยลดต้นทุนการโอนเงินของประเทศไทยได้ปีละ 1.8 แสนล้านบาท  ทำให้การทำธุรกิจสะดวกรวดเร็ว ประชาชนได้ประโยชน์ การโอนเงินสะดวก ค่าธรรมเนียมลดลงมาก ส่วนธนาคารพาณิชย์ก็ลดต้นทุน รวมทั้งระบบอี-เพย์เมนต์ จะเชื่อมโยงกับการเก็บภาษี ช่วยขยายฐานภาษี ทำให้ไม่ต้องเพิ่มอัตราภาษีกระทบกับประชาชนและผู้เสียภาษีที่ถูกต้องอยู่แล้ว รวมทั้งช่วยป้องกันการทุจริตคอร์รัปชั่นของประเทศได้อีกด้วย

ทั้งนี้ ค่าธรรมเนียมการโอนเงินถูกลง เช่น หากโอนเงินไม่เกิน 5,000 บาทจะฟรีค่าธรรมเนียม แต่หากโอน 5,000 - 30,000 บาทคิดค่าธรรมเนียมไม่เกิน 2 บาท โอนเงิน  30,000 - 100,000 บาท คิดค่าธรรมเนียมไม่เกิน 5 บาทต่อรายการ และ 100,000 บาทขึ้นไปคิดค่าธรรมเนียม 10 บาทต่อรายการ จากปัจจุบันการโอนเงินจะมีค่าธรรมเนียม 25- 50 บาทต่อรายการ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ