“พระสนิทวงศ์” ยัน ผู้ป่วยหอบหืดไม่ได้ตาย 9 โมงเช้า จี้รัฐออกมาขอโทษ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังมีผู้เสียชีวิตรายที่ 2 ในช่วงปิดล้อมวัดพระธรรมกาย และทางวัดอ้างว่าเป็นโรคหอบหืด ล่าสุดพระสนิทวงศ์ ออกมาตอบโต้กรมสอบสวนคดีพิเศษและโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องเวลาการเสียชีวิต

วันนี้ (2 มี.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จุดยืนของมวลชนวัดพระธรรมกายตลอด 15 วันที่ผ่านมา ยังคงยืนหยัดให้เจ้าหน้าที่ยกเลิกการใช้มาตรา 44 ควบคุมพื้นที่พิเศษ ล่าสุดพระสนิทวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย ออกมายืนยันว่า ผู้ป่วยโรคหอบหืด ที่เสียชีวิตเมื่อวานนี้ ไม่ได้หมดลมหายใจเวลา 9.00 น. ตามที่โฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี และอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ให้ข่าวกับสื่อมวลชน พร้อมเรียกร้องให้ออกมาขอโทษ และอ้างว่าเป็นเพราะ มาตรา 44 ทำให้เกิดความสูญเสีย

ส่วนที่เจ้าหน้าที่เตรียมจะร้องทุกข์กล่าวโทษ เอาผิด พระสนิทวงศ์ ในการให้ข้อมูลข่าวสาร รายวัน ทีมข่าวพีพีทีวีสอบถามเรื่องนี้กับ พระสนิทวงศ์ ผอ.ฝ่ายสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย ได้รับคำชี้แจง โดยอ้างว่า ข้อตกลง ใน ม.44 ไม่ได้ห้ามตัวเองให้ข่าว และอ้างว่าไม่มีเจตนาเคลื่อนไหวปลุกระดม

ส่วนข้อความที่โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า พระสนิทวงศ์ เมื่อวานนี้ ผอ.ฝ่ายสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกายอ้างว่า ตัวเองไม่ได้โพสต์เอง และมวลชนของวัดที่สื่อสารผ่านเฟซบุ๊กของตัวเอง ยืนยันตัวเองไม่ได้โพสต์เฟซบุ๊กตั้งแต่วัดพระธรรมกายถูกควบคุมสัญญาณ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ