UN ดึง “ขายหัวเราะ-มหาสนุก” ช่วยส่งเสริมสิทธิสตรี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การรณรงค์ส่งเสริมสิทธิสตรีมีหลายรูปแบบ แต่ปีนี้มีความพิเศษและร่วมสมัย โดยองค์การสหประชาชาติได้นำผู้ผลิตหนังสือการ์ตูนของไทยมาจัดทำเป็นการ์ตูนฉบับพิเศษเพื่อส่งเสริมสิทธิสตรี

วันนี้ (8 มี.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพการ์ตูนฝีมือ ฝน ประสานสุข วีระสุนทร ทีมงานคนไทยในบริษัท Disney เป็นหนึ่งในชิ้นงานของนักวาด และคอลัมนิสต์กว่า 30 ชีวิต ที่รวบรวมไว้ในหนังสือขายหัวเราะ และมหาสนุก ฉบับพิเศษ ที่จัดทำขึ้นในช่วงโอกาสวันสตรีสากลโลก เป็นการรวมผลงานของนักวาดการ์ตูนหญิงที่มากที่สุดเท่าที่เคยมีมาทั้งจากในไทย และต่างประเทศ

ขายหัวเราะ ฉบับ “ฉันดีใจที่มีเธอ” และมหาสนุก ฉบับ “Super Girl เธอสุดยอด!” จัดทำขึ้นจากความร่วมมือของบริษัทบรรลือกรุ๊ปและองค์การเพื่อการส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างเพศ และเพิ่มพลังของผู้หญิงแห่งสหประชาชาติ หรือ UN Women ที่ต้องการนำเสนอแนวคิดส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศหญิงและเพศชาย ส่งเสริมให้ผู้หญิงเห็นคุณค่าในตัวเอง และส่งเสริมให้ผู้ชายเข้าใจ เห็นความสำคัญของเพศหญิงด้วย

การสื่อสารเนื้อหาผ่านการ์ตูน รูปแบบเฉพาะตัวของนักวาดแต่ละคน ผ่านภาษาที่มีอารมณ์ขัน จากจินตนาการอย่างอิสระของนักวาดทั้งรุ่นเก่า รุ่นใหม่ ทำให้หนังสือการ์ตูนตอบโจทย์กลุ่มผู้อ่านที่หลากหลาย เข้ากับยุคสมัย เข้าถึงความรู้สึกของผู้อ่านได้ผ่านเนื้อหา และตัวละครที่พบเห็นได้ในชีวิตประจำวัน

ถือเป็นโอกาสดีที่คนไทยทุกเพศ ทุกวัย จะได้อ่านหนังสือที่ให้ทั้งความสนุกสนาน แฝงสาระความรู้ ปลูกฝังความเท่าเทียมของคนในสังคม และยังเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กและเยาวชนกล้าทำตามความฝัน โดยไม่มีเรื่องเพศมาเป็นข้อจำกัด

 

สิทธิฤกษ์ สุทธิเริงชัยกุล ถ่ายภาพ

กชวรรณ ปักครึก พีพีทีวี รายงาน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ