ดีเอสไอ พบหลักฐานพระทัตตชีโว นำเงินวัดเล่นหุ้นผิดมาตรา 157 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดีเอสไอ ตรวจสอบพบหลักฐาน พระทัตตชีโวนำเงินวัดไปเล่นหุ้น เข้าข่ายผิดมาตรา มาตรา 157 ขณะที่วันนี้ ( 15 มี.ค.60)  พระมหานพพร ปุญญชโย และพระลูกวัดพระธรรมกาย รวม 2 รูป  เดินทางมารายงานเพิ่มเติมที่สำนักงานอัยการจังหวัดธัญบุรี

วันนี้ ( 15 มี.ค. 60) พ.ต.อ.ปกรณ์ สุชีวกุล ผู้บัญชาการสำนักคดีการเงินและธนาคาร ประชุมร่วมกับนายขจรศักดิ์ พุทธานุภาพ อัยการพิเศษสำนักการสอบสวน และคณะทำงานในคดีพิเศษที่เกี่ยวพันกับการฟอกเงินของวัดพระธรรมกาย หลังพบหลักฐานธุรกรรมการเงิน มีความชัดเจนว่าพระทัตตชีโว นำเงินออกจากบัญชีของวัดไปซื้อหุ้น โดยพระทัตตชีโวมีตำแหน่งเป็นรองเจ้าอาวาสและรักษาการเจ้าอาวาส จึงถือเป็นตำแหน่งเจ้าพนักงาน เข้าข่ายมีความผิดมาตรา 157 ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบด้วย ขณะนี้คดีอยู่ระหว่างการสอบสวน มีการจัดกลุ่มคดี 15 สำนวน กระจายความรับผิดชอบให้ชุดสอบสวนรับไปดำเนินการ เช่น มูลนิธิ กลุ่มบุคคล บุคคล ที่นำเงินไปซื้อที่ดินแล้วไม่ได้ยกให้เป็นที่ดินของวัดหรือธรณีสงฆ์

ขณะที่วันนี้ พระมหานพพร ปุญญชโย ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักสื่อสารวัดพระธรรมกาย และ พระภาสุระ ทนตมโน  เดินทางมารายงานตัว ที่สำนักงานอัยการจังหวัดปทุมธานี เพิ่มเติม ตามหมายเรียกพระผู้ใหญ่ 14 รูป กรณีขัดคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. โดยพระมหานพพร ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆกับสื่อมวลชน มีเพียงทนายความวัดพระธรรมกาย คือนายปัญหา ถาวรอัครนิล ระบุเพียงสั้นๆว่า เป็นการเดินทางเข้ามาให้ปากคำเช่นเดียวกับพระอีก 9 รูปเมื่อวานนี้ ก่อนทั้งหมดจะรีบขึ้นรถออกไปทันที ส่วนพระวัดพระธรรมกายอีก 3 รูปที่ยังไม่มีการประสานเข้ามารายงานตัว คือ พระไชยบูลย์สิทธิผลหรือ พระธัมมชโย พระเผด็จ ทัตตชีโว และพระมหาสมชาย ฐานวุฑโฒ 

         

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ