ตร.อังกฤษเร่งสืบภูมิหลังมือก่อเหตุโจมตีลอนดอน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจอังกฤษเร่งสอบเหตุโจมตีในกรุงลอนดอน โดยพุ่งเป้าที่ภูมิหลังคนร้ายว่าถูกปลูกฝังแนวคิดหัวรุนแรงได้อย่างไร

วานนี้ (24 มี.ค. 60) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายมาร์ก โรว์ลีย์ (Mark Rowley) ผู้บัญชาการตำรวจต่อต้านก่อการร้ายของอังกฤษ แถลงว่า เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสืบสวนเหตุโจมตีในกรุงลอนดอน โดยพุ่งเป้าไปที่ภูมิหลังของ นายคาลิด มาซุด หรือชื่อจริง เอเดรียน รัสเซล อาเจา ผู้ก่อเหตุ วัย 52 ปี ว่าถูกปลูกฝังแนวคิดหัวรุนแรงได้อย่างไร ซึ่งอาจจะเป็นทั้งการได้รับอิทธิพลจากชุมชน ต่างแดน หรือโฆษณาชวนเชื่อบนอินเทอร์เน็ต เบื้องต้น คาดว่านายมาซุดก่อเหตุโดยลำพัง ขณะที่ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าการจับกุมผู้ต้องสงสัยที่ผ่านมานั้นมีความเกี่ยวข้องกับผู้ก่อเหตุหรือไม่

นายโรวลีย์ ยังระบุว่า ในวันนี้ ได้มีการจับกุมผู้ต้องสงสัยเพิ่มอีก 2 คน โดยขณะนี้มีผู้ที่ยังอยู่ในการควบคุมตัวของตำรวจรวม 9 คน  ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการค้นหาเป้าหมายหลายสิบแห่ง  และกำลังพยายามค้นหาว่ามีใครยุยง สนับสนุน หรือสั่งการเขาหรือไม่ หนึ่งในจุดที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นวันนี้ก็คือ โรงแรมแห่งหนึ่งในไบรท์ตันที่คนร้ายพักอาศัยในคืนก่อนลงมือก่อเหตุ โดยผู้จัดการโรงแรมบอกกับตำรวจว่า พนักงานโรงแรมได้คุยกับนายมาซุด 5-10 นาที ซึ่งเขาดูเหมือนแขกโรงแรมทั่วๆ ไป และอัธยาศัยดี

ทั้งนี้ นายโรว์ลีย์ ได้ร้องขอให้ประชาชนที่อาจมีข้อมูลเกี่ยวกับคนร้าย ติดต่อทางตำรวจด้วย ในวันนี้ มีผู้เสียชีวิตจากเหตุโจมตีใกล้อาคารรัฐสภาอังกฤษเพิ่มอีก 1 คน เป็นชายวัย 75 ปี ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดอยู่ที่ 4 คน 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ