นายกฯไม่ฟันธงกาสิโนเขตไทยหรือกัมพูชาหลังสองฝ่ายอ้างสิทธิ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังถกเถียงผ่านนักเคลื่อนไหวมาหลายวัน ว่า กาสิโน จุดผ่านแดนบ้านสายตะกู บุรีรัมย์ ตั้งอยู่ในเขตแดนของใคร ไทยหรือกัมพูชา วันนี้ พล.อ.ประวิตร บอกได้รับรายงานอยู่ในเขตแดนของกัมพูชา ขณะที่นายกรัฐมนตรี ยังไม่ฟันธง หลังสองฝ่ายอ้างสิทธิ์เหนือดินแดน รอกลไกปักปันเขตแดนดำเนินการ

วันนี้ (28 มี.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลไกปักปันเขตแดนที่ว่านี้ นายกรัฐมนตรี หมายถึง คณะกรรมการเขตแดนร่วมไทย-กัมพูชา หรือ เจบีซี ที่จะร่วมกันหาข้อสรุปว่า จุดที่ตั้งบ่อนกาสิโน จุดผ่านแดนสายตะกู อำเภอบ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์ ว่าตั้งอยู่ในเขตแดนใคร ขณะนี้ถือเป็นพื้นที่อ้างสิทธิ์ของสองประเทศ หากการปักปันเขตแดนได้ข้อยุติ และบ่อนกาสิโนอยู่ในเขตแดนไทย ก็จะต้องรื้อทิ้ง ต่างจากข้อมูลของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ระบุว่า แม่ทัพภาคที่ 2 ยืนยันว่า บ่อนกาสิโน ตั้งอยู่ในเขตกัมพูชา

ส่วนการลงพื้นที่ของนายวีระ สมความคิด นายกฯ บอกว่า ถ้ารุกล้ำเขตแดนกัมพูชาและถูกจับอีกครั้ง รัฐบาลคงช่วยไม่ได้ เช่นเดียวกับ ผู้บัญชาการทหารบก ที่มองว่า หากนายวีระ ถูกจับครั้งนี้ ถือเป็นเรื่องส่วนบุคคล

ผู้บัญชาการทหารบก ยังย้ำว่า เรื่องเขตแดนที่ยังไม่มีความชัดเจน เป็นเรื่องละเอียดอ่อน อาจกระทบกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ อยากให้ทุกคนรอเวลาให้มีการปักปันเขตแดนที่ชัดเจนก่อน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ