พายุฤดูร้อนพัดถล่มในหลายพื้นที่ของไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มในจังหวัดอุตรดิตถ์ สร้างความเสียหายต่อเกษตรกร บ้านเรือนประชาชน

วันนี้ (1 เม.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุพายุฤดูร้อนและฝนตกในพื้นที่ อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ ส่งผลให้โรงเก็บหอมแดงขนาดใหญ่มุงหลังคาด้วยสังกะสีของกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกหอมแดงได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะสังกะสีสำหรับคลุมโรงเก็บหอมถูกพายุฤดูร้อนพัดปลิวกระจัดกระจายปลิวออกนอกตัวอาคารไปตกอยู่ข้างทาง และยังติดค้างอยู่ที่สายไฟฟ้าริมถนนข้างทาง แรงของพายุยังได้พัดเอาสังกะสีปลิวลอยไปไกลข้ามฝั่งถนนและติดค้างบนต้นไม้ของถนนอีกฝั่งหนึ่ง ส่งผลทำให้หอมแดงและกระเทียมที่อยู่ภายในอาคารได้รับความเสียหาย นอกจากนั้นแล้วเต็นท์ผ้าใบสีขาวของเทศบาลตำบลศรีพนมมาศ ซึ่งเตรียมไว้จัดงานสงกรานต์พังถล่มลงมา

ส่วนที่จังหวัดพิจิตรตั้งแต่ช่วงเช้าเช้าที่ผ่านมา ได้เกิดสภาพอากาศแปรปรวน เกิดฝนตกหนัก มีฝนฟ้าคะนองนานหลายชั่วโมง อย่างไรก็ตามฝนที่ตกหนักยังไม่มีรายงานความเสียหายแต่อย่างใด ทั้งนี้พายุฝนหลงฤดูดังกล่าวเกิดจากบริเวณความกดอากาศสูงอีกระลอกหนึ่งประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศ พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทย และฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 1-5 เมษายน 2560 นี้ โดยประเทศไทยตอนบนมีสภาวะอากาศแปรปรวน บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ฟ้าผ่า ลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกได้บางพื้นที่ และอากาศจะคลายความร้อนลง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ