จนท.เร่งไล่ล่าคนร้ายปล้นรถกระบะยะลา คาดได้รับบาดเจ็บ หลังทิ้งรถหลบหนีเข้าป่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่ปะทะคนร้ายปล้นรถพ่อค้าผักยะลา สามารถยึดรถคืนได้ ขณะที่คนร้ายทิ้งรถหลบหนี ด้านเจ้าหน้าที่เร่งไล่ติดตาม คาดคนร้ายได้รับบาดเจ็บ

จากที่มีคนร้ายได้ขโมยรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ สีดำ ทะเบียน บง 7507 สตูล ของนายวีรยุทธ เดชนุ่น อยู่บ้านเลขที่ 223 ม.1 ต.คลองขุด อ.เมืองสตูล พ่อค้ารับส่งขายผักตลาดสดยะลา ขณะจอดเก็บไว้บริเวณข้างกำแพงแขวงการทางยะลา ฝั่งตลาดสดพิมลชัย ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 01.40 น. วันที่ 22 เม.ย. 60 หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.กฤษฏา แก้วจันดี ผบก.ภ.จว.ยะลา ได้สั่งการให้ทุก สภ.ตั้งด่านตรวจสกัดกั้นเส้นทางการหลบ และให้ พ.ต.อ.สุทธิเวช บุณยรัตกลิน ผกก.สส.ภ.จว.ยะลา ตรวจสอบเส้นทางการหลบหนี จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า คนร้ายได้นำรถยนต์ที่ได้ขโมยขับมุ่งหน้าผ่านจุดตรวจมาลายูบางกอกผ่านบ้านพงยือไร ผ่าน อ.กรงปินังผ่าน สภ.บันนังสตา แล้วหายไป

ต่อมาเวลาประมาณ 16.41.น. ปรากฏผ่านหน้าค่ายทหาร ร.152 พัน 1 ถนนสาย 410 มุ่งหน้าเข้าธารโต หลังพบการเคลื่อนไหวล่าสุดทาง สภ.ธารโต อ.ธารโต และ สภ.บาตูตาโมง อ.บันนังสตา ได้จัดกำลังเสริมเพื่อตั้งด่านตรวจลอยบนเส้นทางหลักและเส้นทางรอง พร้อมประสานกับ พ.อ.ณรงค์ชัย เจริญชัย ผบ.ฉก.ทพ.33 ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ อ.กรงปินัง อ.บันนังสตา อ.ธารโต ขอสนับสนุนกำลังชุดเคลื่อนที่เร็วพิเศษ เข้าไปติดต่มไล่ล่าคนร้ายด้วย และเมื่อวันที่ 22 เม.ย. 60 เวลาประมาณ 18.30 น. ร.ต.ท.สกลวรรธน์ กิ่งแก้ว รองสว.ป.สภ.บาตูตาโมง, ชคต.ถ้ำทะลุ, ร้อย.ทพ.3307 ได้ติดตามไล่ล่ารถต้องสงสัยดังกล่าว ซึ่งพบว่ากำลังขับมุ่งมายังพื้นที่ อ.บันนังสตา ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ที่ตั้งด่านอยู่เห็นรถคนร้ายผ่านมาด้วยความเร็วและแหกด่านตรวจ จึงได้ระดมยิงปืนใส่ยางรถ เพื่อสกัดให้จอดเพื่อทำการจับกุม แต่คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ เจ้าหน้าที่และพยายามขับรถไป แต่ไปไม่ได้เนื่องจากยางระเบิด จึงได้จอดรถกลางถนนแล้ววิ่งหนี บริเวณถนนสาย 410 บ้านคลองน้ำขุ่น ม.5 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา เจ้าหน้าที่จึงแจ้งให้ชุดอีโอดี เข้ามาตรวจสอบและปิดเส้นทางเป็นการชั้าคราว จนสามารถนำรถออกจากจุดเกิดเหตุไปเก็บไว้ที่ สภ.บาตาโมง เมื่อเวลา 22.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา (22 เม.ย. 60)

สำหรับความคืบหน้าในวันนี้ (23 เม.ย. 60) พล.ต.ต.กฤษฏา แก้วจันดี ผบก.ภ.จว.ยะลา พร้อม พ.อ.ณรงค์ชัย เจริญชัย ผบ.ฉก.ทพ.33 ได้จัดกำลัง ตำรวจ สภ.บาตูตาโมง สนธิกำลัง ทหารพราน กองร้อย ทพ.3307 ตร.สภ.บันนังสตา ออกติดตามไล่ล่าคนร้ายในพื้นที่ใกล้เคียงที่คนร้ายทิ้งรถไว้ และคาดว่าคนร้ายจะได้รับบาดเจ็บจากกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่ด้วย

โดยแบ่งกำลังออกติดตามไล่ลาออกเป็นชุดปฏิบัติการ ประกอบด้วย ชป.ร้อย ทพ.3307 นำโดย ร.ท.ภิรมย์ สิงห์คง ผบ.ร้อยฯ ใช้กำลัง 20 นาย และ ชป.กร.ฉก.ทพ.33 นำโดย พ.ต.ณัฐพงษ์ หลวงจันทร์ เป็น หน.ชุดนำกำลัง 15 นาย ได้แบ่งกำลังค้นหาในสวนยางป่าเขาและในหมู่บ้านในรัศมีรอบๆ ที่ทิ้งรถไว้ คาดว่าจะได้รับตัวมาดำเนินคดีได้และสามารถขยายผลไปสู่เพื่อนร่วมก่อเหตุด้วย

สำหรับรถยนต์ที่ถูกขโมยนั้น ขณะนี้ได้จอดรอการตรวจสอบร่องรอยนิ้วมือแฝงของคนร้ายจากตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลาอีกครั้ง ทั้งนี้ตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่า รถยนต์มีร่องรอยถูกยิงหลายจุด ทั้งที่ยางหลังทั้งสองเส้น กระจกมองข้างด้านซ้าย 1 นัด กระจกหน้า 1 นัด กระจกแค็ปหลัง 1 นัด

ส่วนสภาพรถนั้น คนร้ายได้แปลงโฉมใหม่ด้วยการเปลี่ยนกระทะล้อ จากเดิมเป็นกระทะธรรมดาเป็นกระทะแม็ก เพิ่มสะเกิตหน้า ถอดโครงกระบะสแตนเลสออก และสาดสีดำให้เห็นเป็นสีใหม่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ