กองปราบรวบเเก๊งหลอกขาย “ไมโลคิวบ์” ผ่านเฟซบุ๊ก 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความนิยมผลิตภัณฑ์ "ไมโลคิวบ์" ที่ยังไม่มีวางขายอย่างเป็นทางการในไทย ทำให้มูลค่าการตลาดสูงขึ้น จนกลายเป็นช่องทางของมิจฉาชีพ ล่าสุดตำรวจกองปราบ ได้ติดตามจับกุมผู้ต้องหาหลอกขายไมโลคิวบ์ ผ่านเฟซบุ๊ก  ทำผู้เสียหายสูญเงินกว่า 2 แสนบาท 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการจับกุมเเก๊งหลอกขาย ไมโลคิวบ์ ผ่านเฟซบุ๊ก  พบของกลางเงินสดและทองคำมูลค่ากว่า 2 แสนบาท พร้อมด้วยคอมพิวเตอร์ และสมาร์ทโฟน  เป็นของกลางที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ยึดได้จากผู้ต้องหา 4 ราย โดยจากการสอบสวนทราบว่าผู้ต้องหาได้เปิดเฟซบุ๊กและโปรแกรมไลน์   เพื่อติดต่อซื้อขาย “ไมโลคิวบ์” กับลูกค้า โดยตกลงจ่ายเงินผ่านบัญชีธนาคาร จากนั้นเมื่อได้รับเงินแล้ว ผู้ต้องหาได้ปิดเฟซบุ๊กและ ลบปิดไลน์หลบหนีไปทันที   

ทั้งนี้ จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ให้รับสารภาพทุกข้อกล่าวหา และพร้อมยินดีคืนทรัพย์สินแก้ผู้เสียหายทั้งหมด จึงแจ้งข้อหาฉ้อโกงประชาชน และความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ ส่งดำเนินคดีต่อไป 

สำหรับคดีนี้ มีผู้เสียหาย 7 คน มีมูลค่าเสียหายกว่า 2 แสนบาท โดยมีสาเหตุมาจากกระแสความนิยมในตัวสินค้า “ไมโลคิวบ์” ที่ยังไม่มีวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย จึงต้องนำเข้ามาจากชายแดนประเทศมาเลเซีย ทำให้มูลค่าสินค้าในตลาดเพิ่มสูงขึ้น จากลังละ 4,700 บาท ปรับขึ้นเป็น 8,000 บาท  จึงมีกลุ่มมิจฉาชีพบางกลุ่ม ใช้ช่องทางนี้มาหลอกลวงขายให้กับประชาชน โดยอ้างว่ามีราคาถูกกว่าท้องตลาดและมีสินค้าพร้อมส่งได้ทันที 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ