ปส.บุกรวบ 2 ผู้ต้องหาเครือข่ายไอซ์ข้ามชาติ 'ไซซะนะ' ก่อนหนีออกไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับชาวจีน-มาเลเซีย 2 คน คาดเกี่ยวข้องกับเครือข่ายนายไซซะนะ แก้วพิมพา พ่อค้ายาเสพติดข้ามชาติ รายใหญ่ชาวลาว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา เวลาประมาณ 19.00 น. ตำรวจปราบปรามยาเสพติด บุกรวบตัว 2 ผู้ต้องหา ที่พบความเชื่อมโยงกับเครือข่ายค้ายาไอซ์ข้ามชาติ ของนายไซซะนะ แก้วพิมพา พ่อค้ายารายใหญ่ชาวลาว ที่ใช้ประเทศไทยเป็นเส้นทางขนส่งยา ได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ก่อนเตรียมเดินทางออกนอกประเทศ หลังตำรวจติดตามสืบสวน 2 ผู้ต้องหา มานานกว่า 1 ปี ตามปฏิบัติการชัยยะ สยบไพรี   

พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รองผู้บัญชาการ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ทำหน้าที่เป็นผู้ประสาน และจัดการลำเลียงยาเสพติดจากภาคเหนือ ผ่านกรุงเทพ ออกไปยังภาคใต้ทางประเทศมาเลเซีย 

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ เป็นการขยายผลจากการจับกุมผู้ต้องหาอีก 4 คนที่เกี่ยวข้องในเครือข่ายยาเสพติด ที่แถลงผลไปเมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งมีทั้งชาวไต้หวัน ที่เป็นผู้ควบคุมการลำเลียงยาเสพติดจากทางภาคเหนือ ซึ่งถูกจับกุมได้ที่จังหวัดเชียงใหม่ และชาวมาเลเซีย ที่ถูกจับกุมที่จังหวัดสงขลา สอดคล้องกับ 2 ผู้ต้องหา ที่จับได้ครั้งนี้ที่สามารถพูดได้ถึง 9 ภาษา 
โดยผู้ต้องหาสองคนนี้จะถูกส่งตัวไปที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดทันทีเพื่อสืบสวนต่อ และนำตัวฝากขังที่ศาลอาญาในวันพรุ่งนี้ต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ