สั่งไอโฟน 6 ได้เพียงกล่องเปล่าและสายชาร์จเก่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนุ่มเพชรบูรณ์สั่งซื้อโทรศัพท์ไอโฟน 6 ผ่านทางเพจเฟซบุ๊กขายของ แต่ต้องตกใจเมื่อได้รับของมีเพียงกล่องเปล่าไอโฟน 4S พร้อมสายชาร์ตเก่าและปลั๊กไฟ

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายภาณุวัตร อินทร์เพชร ซึ่งได้เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้เห็นเพจเฟซบุ๊ก ประกาศขายไอโฟน 6 ในราคาเกือบหนึ่งหมื่นบาท ซึ่งตนก็กำลังมองหาโทรศัพท์ใช้งานอยู่พอดี จึงได้ลองติดต่อสอบถามต่อรองราคา ซึ่งทางคนขายก็พยายามหว่านล้อม และอ้างว่าร้อนเงิน ต้องการนำเงินไปรักษาลูกที่โรงพยาบาล โดยเสนอราคาเพียง 5,200 บาท จึงตัดสินใจตกลงซื้อขาย และโอนเงินให้ทันทีไปยังหมายเลขบัญชี 021-8-90297-9 ชื่อบัญชี มณีภรณ์  บุญแก้ว เมื่อผู้ขายได้รับเงินแล้ว จึงดำเนินการส่งสินค้าในรูปแบบพัสดุผ่านทางไปรษณีย์ ซึ่งในช่วงที่รอรับพัสดุยังคงโทรติดต่อกันได้ จนกระทั่งเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม 2560 ก็ได้รับพัสดุ แต่เมื่อแกะออกดูกลับกลายเป็นเพียงกล่องเปล่าของโทรศัพท์ไอโฟน 4S พร้อมสายชาร์จเก่าๆ 2เส้น และปลั๊ก 1 อัน จึงรีบโทรติดต่อไปยังเบอร์ที่เคยคุยกันปรากฏว่าไม่สามารถติดต่อได้ พอเข้าไปสอบถามยังเพจเฟซบุ๊กก็พบว่าถูกปิดไปแล้ว

จากนั้นในเวลาต่อมาได้มีบุคคลที่สอง แอดเพื่อนเข้ามาพูดคุย ในทำนองว่าบุคคลแรกนั้น เป็นเพียงคนกลางทำหน้าที่เป็นคนประกาศขายเท่านั้น ได้รับค่าจ้าง 200 บาท และไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยขณะนี้เงินทั้งหมดอยู่กับบุคคลที่สอง ซึ่งอ้างว่าจะดำเนินการส่งโทรศัพท์ไอโฟน 6 ให้ใหม่ พอสอบถามถึงวันเวลาที่ชัดเจน ก็บ่ายเบี่ยง สุดท้ายจึงขอให้โอนเงินคืนแต่ก็เงียบหายไป

 

ล่าสุดตนจึงตัดสินใจรวบรวมหลักฐานทั้งหมด เดินทางร้องเรียนผ่านสื่อ พร้อมไปแจ้งความไว้ที่ สภ.หนองไผ่  หวังให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตาม นำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี และไม่อยากให้ไปกระทำลักษณะเช่นนี้กับบุคคลอื่นอีกต่อไป

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ