เครือข่ายพยาบาล ห่วงน้องใหม่ เจอปัญหาซ้ำซาก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังกระทรวงสาธารณสุข ประกาศช่วยแก้ปัญหาการบรรจุข้าราชการให้ครบจำนวนภายใน 3 ปี จนสร้างความพอใจในระดับหนึ่งแล้ว  แต่เครือข่ายพยาบาลยังกังวลว่าปัญหาลักษณะนี้อาจเกิดขึ้นในอนาคตอีก จึงอยากให้แก้ปัญหานี้ในระยะยาวด้วย

สภาพยาบาล และเครือข่ายวิชาชีพลูกจ้างชั่วคราวพยาบาล ออกแถลงการณ์ขอบคุณทันที หลังกระทรวงสาธารณสุข ชี้แจงแนวทางจัดสรรตำแหน่งบรรจุข้าราชการให้พยาบาลทั่วประเทศได้เข้าใจถึงแนวทางมากขึ้น  โดยนายแพทน์โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้คำยืนยันกับพยาบาลทั้งประเทศว่า จะจัดสรรตำแหน่งข้าราชการให้ครบ 13603 คน ที่ยังไม่ได้บรรจุ ภายใน3ปีนี้ ส่วนในระยะยาว จะมีการประชุมกับ คปร. เพื่อหาแนวทางแก้ปัญหานี้ในระยะยาว

คำชี้แจงนี้ สร้างคำพึงพอใจกับเครือข่ายพยาบาล แต่เพื่อความชัดเจนมาขึ้น เครือข่ายพยาบาลเสนอให้กระทรวงสาธารณสุข นำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีโดยเร็วเพื่อนำเสนอเรื่องอย่างเป็นทางการ เชื่อว่าไม่เกินวันอังคารนี้จะมีผลสรุปจากคณะรัฐมนตรี

ทีมข่าว พีพีทีวี ได้พูดคุยกับหนึ่งในเครือข่ายพยาบาลที่ร่วมประชุมกับกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า แม้กระทรวงสาธารณสุขจะพยายามแกก้ไขปัญหาการบรรจุข้าราชการ แต่แนวทางนี้ยังเป็นเพียงการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้ากับจำนวนพยาบาลที่ยังคงค้างอยู่ในระบบเท่านั้น  ส่วนพยาบาลเด็กใหม่ที่กำลังจะเรียนจบในแต่ละปี ประมาณ 3000 คน ต้องเจอกับปัญหารอบรรจุข้าราชการตามเดิม จึงอยากเรียกร้องให้กระทรวงสาธารณสุขแก้ปัญหาทั้งระบบ โดย นางกฤษดา แสวงดี อุปนายกสภาพยาบาล ก็เปิดเผยกับทีมข่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้สั่งให้ตั้งคณะกรรมการแก้ไขเรื่องนี้อย่างเร่งด่วนแล้ว เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในอนาคต

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ