ชาวบ้านคลองน้ำแก้วโวย กทม.กั้นกระสอบทรายทำน้ำท่วมหนัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนในกรุงเทพมหานครยังคงประสบปัญหา น้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ อย่างที่ชุมชนริมคลองน้ำแก้ว ที่เมื่อวานนี้ชาวบ้านไม่พอใจการแก้ปัญหาน้ำท่วมขังของกรุงเทพมหานคร ที่นำกระสอบทรายมาวางกั้นน้ำหน้าชุมชน ล่าสุด ระดับน้ำในชุมชนลดลงแล้ว โดยชาวบ้านขอให้เจ้าหน้าที่บริหารการระบายน้ำให้กระทบชุมชนน้อยที่สุด 

วันนี้ ( 28 พ.ค.60) ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ระดับน้ำในชุมชนริมคลองบางแก้ว เริ่มลดลงแล้ว หลังจากที่เมื่อวานท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตร  แต่ยังคงต้องเฝ้าระวัง เนื่องจากบริเวณนี้อยู่ติดกับประตูระบายน้ำ ที่ต้องสูบน้ำมาจากแหล่งอื่น ก่อนระบายลงสู่คลองลาดพร้าว หากฝนตกลงมาอีกครั้ง พื้นที่นี้ก็จะถูกน้ำท่วมอีกอย่างเลี่ยงไม่ได้


สำหรับวันนี้ชาวบ้านในชุมชนริมคลองน้ำแก้ว เริ่มออกมาใช้ชีวิตตามปกติ หลังปริมาณน้ำลดลง แต่ยังพบว่าหลายครัวเรือน ออกไปพักที่อื่นชั่วคราว เพราะไม่มั่นใจว่าน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นมาอีกเมื่อไหร่  โดยชาวบ้านที่นี่บอกว่า ช่วงที่ฝนตกหนัก ประตูระบายน้ำคลองน้ำแก้ว จะต้องเร่งสูบน้ำ มาจากทางถนนรัชดาภิเษก เพื่อเร่งระบายออกไปยังคลองลาดพร้าวให้ได้มากที่สุด จำเป็นต้องเปิดท่อถึง 4 ท่อ และสิ่งที่ตามมาคือ น้ำระบายออกไปไม่ทัน ก็มักจะล้นเข้าท่วมชุมชน แต่หากไม่เปิดท่อสูบน้ำ น้ำที่อยู่ในคลองลาดพร้าว ก็จะไหลย้อนกลับมาคลองน้ำแก้ว น้ำก็จะท่วมเข้ามาในชุมชนอีกเช่นกัน


การแก้ปัญหา น้ำท่วมขังของชุมชนแห่งนี้ ทำได้เพียง นำกระสอบทรายมากั้นไม่ให้น้ำเข้าบ้าน และใช้ท่อสูบน้ำในชุมชนที่มีอยู่เพียงท่อเดียว ให้น้ำไหลลงคลองน้ำแก้ว แต่หากฝนตก ระดับน้ำล้นคลองน้ำแก้ว พวกเขาก็จำเป็นต้องเปิดทางให้น้ำไหลออกนอกพื้นที่ได้มากที่สุด อย่างเหตุการณ์เมื่อวานที่ต้องเอากระสอบทรายออกจากหน้าทางเข้า เพื่อให้น้ำในชุมชนไหลออกไปทางถนนและฝั่งตรงข้าม

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ