ชาวอังกฤษเบื่อนักการเมืองเอาแต่โจมตีกัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อีก 2 วัน ประเทศอังกฤษก็จะมีการเลือกตั้งทั่วไป ซึ่งหลายฝ่ายเชื่อว่า จะเป็นการแข่งขันระหว่างพรรคการเมือง ที่สูสีที่สุดครั้งหนึ่ง แต่ในส่วนของชาวอังกฤษเอง กลับไม่พอใจพรรคการเมือง ที่เอาแต่โจมตีกัน ทั้งๆ ที่ประเทศเพิ่งผ่านเหตุก่อการร้าย

ชาวอังกฤษพยายามกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ หลังเพิ่งเกิดเหตุคนร้ายขับรถไล่ชน รวมถึงใช้มีดแทงผู้คน ที่สะพานลอนดอนเมื่อ 3 วันก่อน ที่มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ในขณะที่บรรดานักการเมืองก็กลับมาหาเสียงกันอีกครั้ง เพราะเหลือเวลาอีกเพียง 2 วัน ก็จะถึงวันเลือกตั้ง

แต่การหาเสียงนี้เอง ที่ทำให้ชาวเมืองผู้ดีไม่พอใจนักการเมือง ที่คิดแต่เอาชนะฝ่ายตรงข้าม โดยไม่ได้นึกถึงความรู้สึกของประชาชน ที่ยังคงตกใจและเศร้าใจกับเหตุร้ายที่เกิดขึ้น และนักการเมืองที่คนอังกฤษเอ่ยถึงก็คือ นางเทเรซา เมย์ จากพรรคอนุรักษ์นิยม กับนายเจเรมี คอร์บิน จากพรรคแรงงาน

สาเหตุเกิดจากนายคอร์บินโจมตีนางเทเรซาว่า เป็นต้นเหตุที่ทำให้มีตำรวจออกตรวจตราน้อยกว่าที่ควรจะเป็น จนทำให้เกิดเหตุร้าย พร้อมกับแนะนำให้เธอลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

ขณะที่นางเทเรซ่าเองก็โจมตีกลับทันทีว่า นายคอร์บินไร้ความสามารถในการจัดการกับกลุ่มก่อการร้าย และยังไม่เห็นด้วยกับมาตรการ “ยิงเพื่อฆ่า” ที่จะนำมาใช้กับผู้ก่อการร้าย

ในส่วนของโพลสำรวจความนิยม ล่าสุด “ซาลเวชั่น โพล” (Salvation Poll) ให้ตัวเก็งทั้งสองพรรค มีคะแนนสูสีกันมาก โดยพรรคอนุรักษ์นิยม มีคะแนนนิยมเหนือพรรคแรงงานเพียง 1 จุดเท่านั้น ซึ่งถ้าความนิยมเป็นแบบนี้ไปจนถึงวันเลือกตั้ง นั่นหมายความว่า พรรคอนุรักษ์นิยมของเทเรซ่า เมย์ จะต้องสูญเสียเสียงข้างมากในสภาให้กับพรรคแรงงานแน่นอน

แต่ในทางกลับกัน โพลของสำนักต่างๆ ส่วนใหญ่ ยังคงให้พรรคอนุรักษ์นิยม มีคะแนนเหนือพรรคแรงงานอยู่มากกว่า 10 จุด โดยผลสำรวจของ YouGov ระบุว่าพรรคอนุรักษ์ยังขาดอีก 22 ที่นั่ง เพื่อที่จะได้เสียงข้างมาก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ