นร.เป็นลมและชักพร้อมกันกว่า 30 คน ระหว่างเข้าค่ายจริยธรรม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สร้างความตกใจให้กับครูและผู้ปกครองไม่น้อย หลังนักเรียนชาย-หญิง กว่า 30 คน เกิดอาการเป็นลม และชัก ระหว่างเข้าค่ายจริยธรรมในวัด จนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นคาดสาเหตุว่าจากอาการอุปทานหมู่

วันนี้ (11 มิ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักเรียนหญิงที่กำลังอยู่ระหว่างปฏิบัติธรรม หนึ่งในกิจกรรมค่ายจริยธรรม ภายในอุโบสถวัดสุปัฏนารามวรวิหาร ตำบลในเมือง อำเภอเมืองจังหวัดอุบลราชธานี เกิดอาการเป็นลมจนล้มลงกับพื้น และมีอาการเกร็ง จนเพื่อนๆนักเรียนต่างรีบเข้ามาประคองและช่วยเหลือ

ขณะเดียวกัน อาการเหล่านี้ก็เริ่มเกิดขึ้นกับนักเรียนในบริเวณนั้นทั้งชายและหญิงต่อเนื่อง รวมประมาณ 30 คน ทำให้ครูต้องรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยดูแลอาการและทยอยนำส่งโรงพยาบาล

อาจารย์ที่ดูแลเด็กเล่าว่า จุดเริ่มของเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อนักเรียนหญิงคนหนึ่งมีอาการชัก หายใจเร็วกรีดร้อง จึงได้นำส่งโรงพยาบาล จากนั้นเด็กนักเรียนอีกหลายคนก็เริ่มมีอาการลักษณะเดียวกัน

ล่าสุดนักเรียนทั้งหมดอาการปลอดภัยและกลับบ้านแล้ว สำหรับอาการอุปาทานหมู่ นักจิตวิทยาอธิบายว่า เริ่มจากบุคคลหนึ่งเจ็บป่วยหรือมีภาวะเครียด แล้วแสดงอาการออกมา ซึ่งจะเป็นตัวเหนี่ยวนำให้คนอื่นๆ แสดงอาการตาม เกิดอาการผิดปกติทางกายภาพ เช่น หายใจเร็วและแรง ร่างกายชักเกร็ง ตัวสั่น วิธีแก้ไขเบื้องต้นคือ นำคนที่มีอาการออกจากพื้นที่ตรงนั้น เพื่อไม่ให้มีการแพร่กระจายของคนที่อาจเกิดอาการตามได้



TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ