กรมเจ้าท่าเนรมิตแผ่นสังกะสีเป็นภาพสถานที่ท่องเที่ยว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมเจ้าท่าพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสเนรมิตแผ่นสังกะสีธรรมดาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา สามารถถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกและเป็นการต้อนรับการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมเจ้าท่าเริ่มก่อสร้างโครงการป้องกันการกัดเซาะชายฝั่งบริเวณหาดสมิหลา ถนนชลาทัศน์ ซึ่งเป็นงานเติมทรายชายหาดสมิหลา จากชายหาดชุมชนบ้านเก้าเส้ง ถึง สนามกีฬาติณสูลานนท์ งบประมาณ 269 ล้าน 6 แสนบาท โดยบริเวณก่อสร้างจุดแรกใช้โครงเหล็กปิดกั้นด้วยแผ่นสังกะสีสีเขียว บริเวณชายหาดชุมชนบ้านเก้าเส้ง เลียบริมถนนชลาทัศน์ ชายหาดชลาทัศน์ ความยาว 400 เมตร เพื่อเป็นบริเวณก่อสร้าง

ทางกรมเจ้าท่าจึงพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสเนรมิตรั้วแผ่นเหล็กปิดกั้นชายหาด ชลาทัศน์ให้มีสีสัน ตลอดความยาว 400 เมตร ซึ่งเป็นเส้นทางถนนท่องเที่ยว ที่ในแต่ละวันจะมีรถยนต์ผ่านเป็นจำนวนมากเดินทางไปแหลมสมิหลา ทางกรมเจ้าท่าจึงสั่งทำแผ่นไวนิลขนาดใหญ่ เท่าความกว้างยาวของรั้วเหล็กแต่ละแผ่นที่มาต่อกัน โดยใช้ภาพแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลาทั้งหมด จำนวน 57 ภาพ ติดที่บริเวณรั้ว ทำให้ชายหาดชลาทัศน์และชายหาดเก้าเส้งเปลี่ยนแปลงไปอย่างเห็นได้ชัด ชายหาดมีสีสันสวยงามกับภาพแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลา

รวมทั้งเพื่อเป็นการต้อนรับนักกีฬาทั่วประเทศ ที่เดินทางมาแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 45 สงขลาเกมส์ และกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 35 สมิหลาเกมส์ ได้มาถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกที่ชายหาดชลาทัศน์ช่วงยามเย็น เพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ