พบโกงเงินทอน 60 วัด 5 จังหวัดชายแดนใต้ สูญกว่า 90 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ป.ป.ช.เข้าตรวจวัด 60 แห่ง หลังได้รับเรื่องร้องเรียน และพบว่าวัดใน 5 จังหวัดชายแดนใต้ ถูกทุจริตเงินอุดหนุนไปมากกว่า 90 ล้านบาท ขณะที่ นายวิษณุ เครืองาม จะเรียกผู้อำนวยสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เข้าชี้แจงปัญหาเงินอุดหนุนวัด ในวันพรุ่งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป.ส่งสำนวนให้ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.ไปแล้ว ล่าสุดเลขาธิการ ป.ป.ช. คาดว่า วันที่ 27 มิถุนายนนี้ ประธาน ป.ป.ช.จะนำเข้าพิจารณาในที่ประชุมเพื่อตั้งอนุกรรมการไต่สวนและหลังตรวจสอบพบการทุจริตเงินทอนในจังหวัดสงขลา เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ทำให้ ป.ป.ช.ได้รับเรื่องร้องทุกข์จากชาวบ้านใน 5 จังหวัดชายแดนใต้ ให้ตรวจสอบการทุจริตเงินในวัด 60 แห่ง ที่ถูกกลุ่มผู้กระทำผิดหลอกให้โอนเงินคืน จนสูญเงินกว่า 90 ล้านบาท เมื่อนำข้อมูลมาเทียบดูกับคดี 12 วัด พบเป็นกลุ่มขบวนการเดียวกัน

ขณะที่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี จะเรียกผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เข้าร่วมหารือในวันพรุ่งนี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล ขณะที่นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ ระบุว่า จะนำสำนวนคดีจาก ป.ป.ช. มาศึกษาควบคู่กับรายละเอียดบัญชีรายรับรายจ่ายของวัด ที่ได้จากสำนักงานพระพุทธศาสนาอย่างละเอียดด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ