ป.ป.ส. จัดกิจกรรม "วิ่งเพื่อพ่อ ต่อต้านยาเสพติด"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่มติการประชุมสมัชชาใหญ่องค์การสหประชาชาติ เมื่อเดือนมิถุนายน 2530 ได้กำหนดให้วันที่ 26 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก ซึ่งประเทศไทยได้ยึดถือปฏิบัติและยืนยันเจตนารมณ์อย่างแน่วแน่ที่จะร่วมกับประชาคมโลกในการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด โดยในปี 2560 นี้ สำนักงาน ป.ป.ส. จัดกิจกรรม “วิ่งเพื่อพ่อ ต่อต้านยาเสพติด” (Run for Dad Against Drugs) ขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สำนักงาน ป.ป.ส. จึงกำหนดแนวทาง การจัดกิจกรรมรณรงค์ภายใต้กรอบแนวคิด

วันนี้ (25 มิ.ย.60) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่สวนหลวงร.9 นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้เป็นประธานกิจกรรม “วิ่งเพื่อพ่อ ต่อต้านยาเสพติด” (Run for Dad Against Drugs) เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน) ประจำปี 2560 พร้อมด้วย นายสมชาย เสียงหลาย ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการ ป.ป.ส. พร้อมด้วยศิลปินดาราและประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมในการวิ่งเพื่อพ่อ

สำหรับกิจกรรมในวันนี้มีผู้เข้าร่วมวิ่งจำนวน 4,000 คน  โดยแบ่งประเภทการเข้าร่วมกิจกรรมฯ เป็น 3 ประเภท คือ 1. ประเภทระยะทาง 10.5 กิโลเมตร (ชาย)2. ประเภทระยะทาง 10.5 กิโลเมตร (หญิง) 3. ประเภทระยะทาง 3 กิโลเมตร (Fun Run) สำหรับการจัดการวิ่งครั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ให้กับประชาชนตามนโยบายรัฐบาล ให้เกิดความตระหนักและเห็นความสำคัญของการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ