ร่วมชมนิทรรศการศิลปะศิลปินอิสราเอล-เม็กซิโก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นิทรรศการศิลปะร่วมสมัยของศิลปินระดับโลกจากอิสราเอลและเม็กซิโก ที่หอศิลปเจ้าฟ้า จัดโดยสถานทูตอิสราเอล และสถานทูตเม็กซิโกประจำประเทศไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นิทรรศการศิลปะร่วมสมัยนี้แบ่งส่วนจัดแสดงออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ผลงานของ ศิลปินชื่อดังชาวอิสราเอล มายา เกล์ฟแมน (Maya Gelfman) ในชื่อ Outside looking in และศิลปินชาวเม็กซิโก 4 คน ในนิทรรศการชื่อ Geographies

เริ่มกันด้วยนิทรรศการเดี่ยวครั้งที่ 7 ของ มายา เกล์ฟแมน ศิลปินด้านทัศนศิลป์ชาวอิสราเอลระดับท็อปเทนของประเทศ ที่เคยจัดแสดงผลงานมาแล้วทั่วโลก ผลงานของเธอเป็นศิลปะร่วมสมัย มีทั้งงานจิตกรรม และศิลปะเชิงจัดวาง โดย เกล์ฟแมนเลือกใช้เชือกไหมพรมสีแดงสื่อถึงพลังของผู้หญิง อีกทั้งยังถ่ายทอดอารมณ์ ความรู้สึก ซึ่งเชื่อว่า สามารถสะท้อนออกมาได้หลากหลายรูปแบบ โดยไม่มีข้อจำกัด

ส่วนนิทรรศการ Geographies เป็นการร่วมจัดแสดงผลงานของศิลปินเม็กซิกันร่วมสมัย 4 คน ที่ใช้เทคนิคแตกต่างกัน ทั้งภาพถ่าย ภาพวาดลายเส้น และศิลปะเชิงจัดวาง

ทั้งนี้ เบธซาเบ โรเมโร (Betsabee Romero) เจ้าของผลงาน ได้วาดฝันวงวิภาแห่งนครา ใช้เทคนิคเก่าแก่อย่างการตัดกระดาษมาสร้างสรรศิลปะในแผ่นพลาสติก ความน่าสนใจเกิดขึ้นเมื่อฉายไฟผ่านผลงานให้เกิดเงาที่กำแพง จะเห็นว่า รูปร่างและสีสันในวงกลมที่สะท้อนออกมานั้นแตกต่างออกไป   เบื้องหลังของคนที่เราไม่รู้จัก หรือไม่ชอบ อาจไม่มืดมิดหรือเป็นสีเทาเสมอไป ในทางตรงกันข้ามอาจมีสีสันสดใส เหมือนกับผลงานชิ้นนี้

นิทรรศการร่วม Outside looking in และ Geographies ของศิลปินระดับโลกเปิดให้เข้าชมถึงวันที่ 30 กรกฎาคมนี้ ทุกวันพุธ-วันอาทิตย์ ที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หอศิลป ถนนเจ้าฟ้า

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ