ข้าวแกงบุฟเฟ่ต์ 40 บาทอิ่มอร่อยไม่อั้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยุคที่ข้าวยากหมากแพงแบบนี้หลายคนเลือกที่จะประหยัดเรื่องอาหารการกินจะมีสักกี่ร้านที่เปิดเพื่อเอาใจคนกระเป๋าแฟ๊บ ข้าวแกงเจ้อุไร-ลุงเสริฐ ข้าวแกงบุฟเฟ่ต์40บาท แห่งบึงมะกันสันคือหนึ่งทางเลือกสำหรับของกรุงยุคนี้

ป้าอุไร แดงอุไร หรือป้าต้อย เล่าว่า จุดเริ่มต้นของการเปิดร้านข้าวแกงบุฟเฟต์ 40 บาท พื้นเพเป็นคน จ. เพชรบูรณ์เป็นลูกชาวไร่ชาวนาธรรมดาค้าขายมาหลายอย่างล้มลุกคลุกคลานมานักต่อนัก จนกระทั่งหันเหมาเปิดร้านข้าวแกงเล็กๆย่านนวนครขายให้กับพนักงานโรงงาน จากนั้นปี2551 ได้ย้ายมาเปิดร้านก่อนข้าวแกงบุฟเฟ่ต์ทำเลใหม่บริเวณบึงมักกะสันข้าง ๆ โรงพยาบาลโรงพยาบาลบุรฉัตรไชยากร โดยร้านข้าวแกงที่อิ่มอร่อยขวัญใจคนรายได้น้อย คอนเซ็ปลูกค้าอิ่มท้อง แม่ค้าอิ่มใจ กำไรไม่ต้องพูดถึง

ป้าต้อย บอกว่าลูกค้าส่วนใหญ่มีทุกระดับตั้งแต่แท็กซี่ วินมอเตอร์ไซค์ คนทั่วไป ยันนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ลูกค้าจะแน่มากช่วงวันจันทร์เพราะร้านอาหารริมฟุตบาทปิดจึงทำให้คนแห่มากินข้าวแกงบุฟเฟ่ต์ เมนูก็มีมากกว่า 30 เมนูต่อวัน เช่น แกงขี้เหล็ก เต้าเจี้ยวหลน น้ำพริกกะปิ ไข่เจียว ปลาทูทอด แกงเขียวหวาน แกงเผ็ด ผัดกะเพรา ลาบหมู เป็นต้นเมนูที่ลูกค้าชอบมากที่สุดคือเต้าเจี้ยวหลน นอกจากนี้ยังมีของหวานให้กินอีกด้วย

ส่วนทุกเช้าป้าต้อยจะไปจ่ายตลาดที่ตลาดคลองเตย ลงทุนวันละ20,000 บาทซื้อวัตถุดิบที่มีคุณภาพดี โดยเรื่องรสชาติไม่ต้องพูดถึงอร่อยสะอาด ทำให้คนจากทุกทั่วสารทิศหลั่งไหลมาลิ้มลอง วันหนึ่ง ๆหักลบต้นทุนก็กำไรประมาณ 4,000-7,000บาทต่อวัน จ่ายค่าจ้างลูกน้อง 1,000 บาท
 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ